A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người dân TP. Quy Nhơn (Bình Định) hào hứng trải nghiệm và chào đón Giải Teqball thế giới 2024

Teqball là môn thể thao được chơi trên một bàn cong, phân cách bởi một tấm lưới nhựa ở giữa và sử dụng trái bóng trong môn bóng đá để đưa qua lại giữa 2 bên.

Cầu thủ phong trào thử sức với teqball tại TP Quy Nhơn. Ảnh: KIỀU VY (baobinhdinh.vn)

Teqball được chơi giống bóng bàn và người chơi dùng bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể để chơi bóng (trừ tay), bên nào đạt tới điểm thứ 20 trước là thắng. Mục tiêu là ghi điểm và làm sao để quả bóng không chạm đất. Đối với bộ môn này, có thể chơi đơn (1 đấu 1) hoặc chơi đôi (2 đấu 2). Đặc biệt, Teqball không phân biệt nam, nữ trong các trận đấu, bởi vì tính ra môn này không yêu cầu thể lực nhiều như đá banh hay kỹ thuật cao như bóng bàn mà yếu tố quan trọng nhất của Teqball là sự khéo léo. Do đó, nam hay nữ đều có thể thi đấu để tranh tài cao thấp với nhau. Có lẽ, chính vì sự mới lạ và độc đáo này, nên các siêu thủ trên khắp thế giới như: Ronaldinho, Messi hay Neymar tham gia chơi.

Teqball có thể dễ dàng phổ biến vì như cầu mây (sepak takraw), nó là một môn thể thao ấn tượng, dễ hiểu về các quy tắc và nam nữ có thể chơi cùng nhau. Trong Teqball, tuổi tác chỉ là con số và kích thước của bạn (chiều cao, cân nặng) không quan trọng. Raffaela Fontes, vô địch thế giới nữ đơn hiện tại, thậm chí không cao hơn 160cm. Cô là một trong những vận động viên Teqball thấp nhất.

Sau buổi làm việc giữa Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định với ông Lehőcz Gábor - Tổng Lãnh sự Hungary tại Thành phố Hồ Chí Minh và ông Laszlo Vajda - Tổng thư ký Liên đoàn Teqball Quốc tế (FITEQ). FITEQ đã tặng 8 bàn Teqball cho Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh Bình Định và hai trường đại học trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Theo nhận xét của FITEQ, người dân Việt Nam rất hâm mộ thể thao. Thông qua các hoạt động thể thao, người dân có thể luyện tập phát triển thể chất, xây dựng lối sống khỏe mạnh, năng động trong cộng đồng. Teqball sẽ rất phù hợp để phổ biến tại các trường Đại học, Cao đẳng, THPT ở Bình Định.

Nhằm đẩy mạnh phong trào luyện tập phát triển thể chất, xây dựng lối sống khỏe mạnh, năng động trong cộng đồng góp phần làm đa dạng phong trào tập luyện thể dục thể thao, Sở VH&TT đã bố trí các bàn teqball tại khu vực tượng đài Chiến thắng, TP. Quy Nhơn để phổ biến, giới thiệu, quảng bá rộng rãi bộ môn thể thao Teqball mới mẻ này đến người dân, nhân sự kiện Giải Teqball thế giới 2024 sắp diễn ra từ ngày 6 - 9/6/2024.

Công ty TNHH Đầu tư Thể thao Sài Gòn đơn vị được FITEQ cấp phép và phát triển độc quyền môn thể thao này tại Việt Nam đang phối hợp với các đơn vị chuẩn bị các điều kiện tổ chức Giải Teqball Quốc tế năm 2024. Tại khu vực tượng đài Chiến thắng, TP. Quy Nhơn trong mấy ngày nay các đơn vị đã tổ chức thi công sân khấu, các khu vực thi đấu, các khu vực tác nghiệp của báo chí và thành viên của Liên đoàn…

Giải TeqBall quốc tế năm 2024 là một trong những hoạt động thể thao để kích cầu du lịch thể thao của tỉnh, góp phần gia tăng lượng khách quốc tế về tỉnh và thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Với các ngôi sao, cầu thủ Teqball nổi tiếng trên 53 quốc gia hội tụ về thành phố biển Quy Nhơn tỉnh Bình Định nhân sự kiện này, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế nhiều cung bậc cảm xúc và những trải nghiệm thú vị; chúng ta sẽ được chứng kiến những trận thi đấu đẳng cấp nhất thế giới với những pha bóng hấp dẫn và qua đó góp phần thúc đẩy giao lưu và phát triển môn thể thao Teqball này tại Việt Nam.


Tin nổi bật Tin nổi bật