A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

VCK U.19 quốc gia: Học viện NutiFood toàn thắng, Bình Định lách cửa hẹp vào tứ kết

Học viện NutiFood giành chiến thắng 2-0 trước Đồng Tháp, xếp đầu bảng C và là đội duy nhất tại giải toàn thắng ở vòng bảng. Trong khi đó, U.19 Bình Định cũng đã vượt qua Khánh Hòa cùng tỷ số 2-0 để giành vé vào tứ kết.
 
Tường thuật
Trận đấu giữa U.19 Bình Định với Khánh Hoà diễn ra trên sân phụ Bình Dương chứng kiến nỗ lực lẫn tham vọng giành chiến thắng để tranh tấm vé cuối cùng vào tứ kết của cả 2 đội.
U.19 Khánh Hoà (1 điểm) cần thắng Bình Định là đoạt vé trong khi U.19 Bình Định (0 điểm) phải thắng cách biệt 2 bàn mới đi tiếp.
VCK U.19 quốc gia: Học viện NutiFood toàn thắng, Bình Định lách cửa hẹp vào tứ kết - ảnh 1

U.19 Bình Định (áo xanh) thi đấu rất nỗ lực

Khả Hòa

Có lợi thế lẫn được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ Khánh Hoà thi đấu không tốt, phối hợp thiếu ăn ý, tổ chức tấn công không sắc bén. Chân sút số 1 của đội là Thanh Dũng hoạt động cũng không hiệu quả.
Trong khi đó các cầu thủ Bình Định dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng phản công sắc bén. Bất ngờ xảy ra ở phút 65 khi Nguyễn Hải Chi Nguyện sút phạt đẹp mắt ghi bàn thắng mở tỷ số, đưa U.19 Bình Định vượt dẫn 1-0.
VCK U.19 quốc gia: Học viện NutiFood toàn thắng, Bình Định lách cửa hẹp vào tứ kết - ảnh 2

Tấm vé vớt xứng đáng cho U.19 Bình Định

Khả Hòa

Tinh thần lên cao sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Bình Định gia tăng sức ép tấn công và được đền đáp với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 80 do công của Hồ Nhật Trí. Các cầu thủ Bình Định vui mừng bởi nếu giữ tỷ số này, họ sẽ đoạt vé vào tứ kết dành cho đội hạng ba có thành tích tốt (cùng 3 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại 0 so với -1 của HAGL).
10 phút căng thẳng cuối trận cùng 3 phút bù giờ cũng trôi qua, các cầu thủ U.19 Bình Định vỡ oà niềm vui khi thắng chung cuộc Khánh Hoà 2-0 cùng tấm vé cuối vào tứ kết.
Ở trận còn lại, Học viện NutiFood giành chiến thắng 2-0 trước Đồng Tháp, xếp đầu bảng C và là đội duy nhất tại giải toàn thắng ở vòng bảng.
VCK U.19 quốc gia: Học viện NutiFood toàn thắng, Bình Định lách cửa hẹp vào tứ kết - ảnh 3

U.19 Học viện NutiFood (áo trắng) quá mạnh tại bảng C

Minh Tân

Dù U.19 NutiFood được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ Đồng Tháp mới là đội bóng nhập cuộc và triển khai thế trận một cách mạch lạc hơn. Trong phần lớn thời gian hiệp 1, các học trò của cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình chơi nhỉnh hơn và tạo ra sức ép lớn lên phần sân đối phương. Trong khi đó, U.19 NutiFood tỏ ra khá dè chừng và không thật sự thanh thoát trong lối chơi.
Trong 45 phút thi đấu chính thức của hiệp 1, vài tình huống thật sự nguy hiểm được tạo ra nhưng các chân sút của cả 2 đội đã không tận dụng tốt và không có bàn thắng nào được ghi. Phải đến phút 45+2, trận đấu mới có bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyền dài chuyển cánh chính xác của đồng đội, Nguyễn Khánh Duy băng lên và dứt điểm trái phá để đánh bại thủ môn Đồng Tháp.
VCK U.19 quốc gia: Học viện NutiFood toàn thắng, Bình Định lách cửa hẹp vào tứ kết - ảnh 4

Chiến thắng 2-0 khá dễ dàng cho thầy trò HLV Guillaume Graechen

Minh Tân

Phút 62, Quang Minh bị phạm lỗi sau pha bật tường trong vòng cấm của U.19 đồng tháp. Trên chấm 11m, Nguyễn Quốc Việt dễ dàng nhân đôi cách biệt cho U.19 NutiFood. Trong thời gian còn lại, U.19 Đồng Tháp đẩy lên tấn công nhưng không thể tìm được bàn thắng và chấp nhập thất bại 0-2 trước U.19 NutiFood.
Với kết quả này, U.19 NutiFood (9 điểm) và U.19 Đồng Tháp (4 điểm) là 2 đội đi tiếp vào tứ kết với 2 vị trí dẫn đầu bảng C. Trong khi đó, U.19 Bình Định cùng có 3 điểm nhưng hơn HAGL hiệu số phụ và giành chiếc vé vớt còn lại để lọt vào vòng đấu cho 8 đội mạnh nhất.
Vòng tứ kết
PVF vs Bình Định
Hà Nội FC vs SLNA
Học viện NutiFood vs Sài Gòn FC
An Giang vs Đồng Tháp
VCK U.19 quốc gia: Học viện NutiFood toàn thắng, Bình Định lách cửa hẹp vào tứ kết - ảnh 5
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
15 giờ 30 hôm nay tại Bình Dương diễn ra lượt trận cuối cùng bảng C giữa Đồng Tháp-Học viện NutiFood (sân chính), Bình Định-Khánh Hòa (sân phụ) nhằm xác định tấm vé cuối cùng vào tứ kết. Trong đó các đàn em Công Phượng là U.19 HAGL (hạng 3 bảng A) vẫn còn nguyên cơ hội đoạt vé cuối cho đội xếp hạng ba có thành tích tốt.
VCK U.19 quốc gia: Học viện NutiFood toàn thắng, Bình Định lách cửa hẹp vào tứ kết - ảnh 6

HLV Chu Ngọc Cảnh cùng U.19 HAGL chờ "vé vớt" vào tứ kết

Khả Hòa

Trước lượt đấu này đã xác định 7 suất vào tứ kết dành cho PVF, SLNA, Hà Nội FC, An Giang, Sài Gòn FC, Học viện NutiFood, Đồng Tháp. Tấm vé còn lại được xác định sau trận Khánh Hòa-Bình Định diễn ra hôm nay. Nếu giành chiến thắng trước Bình Định, U.19 Khánh Hòa sẽ có 4 điểm đoạt vé cuối cùng vào tứ kết. Nếu thắng Khánh Hòa, U.19 Bình Định cùng 3 điểm (xếp thứ 3 bảng C) sẽ xét hệ số phụ với HAGL (hạng ba bảng A) để chọn đội đi tiếp với suất cho đội hạng ba có thành tích tốt. Trong trường hợp này, Bình Định thắng Khánh Hòa 1-0, 2-1, HAGL giành vé dù bằng hiệu số bàn thắng bại nhưng nhờ hơn tổng số bàn thắng. Nếu Bình Định thắng Khánh Hòa cách biệt 2 bàn hoặc thắng sát nút tỷ số cao từ 4-3 sẽ giành vé đi tiếp (khi đó hơn HAGL tổng số bàn thắng). Nếu Bình Định thắng Khánh Hòa 3-2 sẽ cùng hiệu số bàn thắng, tổng bàn thắng với HAGL và phải tính hệ số khác là thẻ đỏ, thẻ vàng, nếu bằng nhau nữa sẽ bốc thăm chọn đội đi tiếp. Nếu 2 đội Bình Định và Khánh Hòa hòa, HAGL đoạt vé đi tiếp. 
VCK U.19 quốc gia: Học viện NutiFood toàn thắng, Bình Định lách cửa hẹp vào tứ kết - ảnh 7

U.19 Khánh Hòa sẽ đoạt vé nếu thắng Bình Định

Khả Hòa

Do vậy cuộc chạm trán giữa Khánh Hòa và Bình Định hứa hẹn hấp dẫn, quyết liệt bởi trình độ 2 đội khá cân bằng. Khánh Hòa chơi khá ấn tượng ở vòng 2 với trận hòa 2-2 trước Đồng Tháp, nếu hiệu quả trong tấn công và chặt chẽ trong phòng ngự, các học trò HLV Huỳnh Hữu Đức dự báo đạt mục tiêu đề ra.
VCK U.19 quốc gia: Học viện NutiFood toàn thắng, Bình Định lách cửa hẹp vào tứ kết - ảnh 8

U.19 Bình Định (áo đỏ) vào thế khó khi phải thắng Khánh Hòa với tỷ số cao

Khả Hòa

Trong khi đó U.19 Bình Định cũng có trận đấu khá hay ở vòng 2 trước Học viện NutiFood, chỉ thua sát nút 1-2 nhưng việc chưa có điểm nào cùng lối chơi thiếu ổn định khiến thầy trò HLV Phan Tôn Quyền khó tạo bất ngờ.
VCK U.19 quốc gia: Học viện NutiFood toàn thắng, Bình Định lách cửa hẹp vào tứ kết - ảnh 9

U.19 Học viện NutiFood hướng đến toàn thắng vòng bảng

Khả Hòa

Trận đấu giữa Đồng Tháp với Học viện NutiFood (trực tiếp trên thanhnien.vn, YouTube Thể thao 360) chủ yếu nhằm xác định ngôi nhất bảng C. Vì nếu đứng nhất bảng C sẽ có lợi thế ở tứ kết khi chỉ gặp đội thứ ba bảng B là Sài Gòn FC, còn nếu đứng nhì bảng C sẽ gặp An Giang nhì bảng B (trong trường hợp đội thứ ba bảng A là HAGL bị loại) và nặng hơn là gặp PVF (nhất bảng A) nếu Khánh Hòa hoặc Bình Định (xếp thứ ba bảng C ) bị loại.
Chính vì thế trận Học viện NutiFood và Đồng Tháp cũng sẽ nóng bỏng không kém. Trên lý thuyết thì đội bóng của thầy Giôm có lực lượng nhỉnh hơn, được dự báo ít nhất có trận hòa để đảm bảo vị trí nhất bảng. Nhưng các học trò của HLV Bùi Văn Đông và Phan Thanh Bình có tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ, thể hiện qua trận bị Khánh Hòa dẫn 2-0 đã vùng lên gỡ 2-2 và suýt thắng ngược, nên cũng rất quyết tâm giành ngôi đầu bảng
VCK U.19 quốc gia: Học viện NutiFood toàn thắng, Bình Định lách cửa hẹp vào tứ kết - ảnh 10

Niềm vui của U.19 Đồng Tháp sau khi lội ngược dòng

Khả Hòa

VCK U.19 quốc gia: Học viện NutiFood toàn thắng, Bình Định lách cửa hẹp vào tứ kết - ảnh 11

HLV Phan Thanh Bình chỉ đạo đội Đồng Tháp

Khả Hòa

Xếp hạng bảng C sau 2 lượt đấu:

Hạng

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Bàn thắng bại

Hiệu số

Điểm

1

Học viện NutiFood

2

2

0

0

7-2

5

6

2

Đồng Tháp

2

1

1

0

4-3

1

4

3

Khánh Hòa

2

0

1

1

3-7

-4

1

4

Bình Định

2

0

0

2

2-4

-2

0

 

Tin nổi bật Tin nổi bật