A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn làm việc với chính quyền tỉnh Krabi, Thái Lan

(binhdinh.gov.vn) - Nhân chuyến công tác đầu năm Giáp Thìn, trong 2 ngày từ 26 - 27/2, đoàn công tác tỉnh Bình Định do đồng chí Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định làm Trưởng đoàn đã gặp gỡ và làm việc với chính quyền tỉnh Krabi và các sở, ngành tại tỉnh Krabi, Thái Lan, trong đó có Liên đoàn Giáo dục, Liên đoàn Thương mại, Liên đoàn Thủy sản…. và nhiều doanh nghiệp thuộc Hội Du lịch tỉnh Krabi.

Quang cảnh đoàn công tác của tỉnh Bình Định làm việc với chính quyền tỉnh Krabi, Thái Lan

Krabi là một tỉnh nằm ở phía Nam Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 500km và sâu trong vùng vịnh Andaman. Nơi đây từng được nhiều người ví von là “thiên đường ngủ quên” của Thái Lan, bởi sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp thuộc top thế giới mà vẫn chưa có nhiều khách du lịch biết đến. Với những điểm tương đồng, các bên nhận thấy có thể hợp tác, nghiên cứu sâu trong các lĩnh vực du lịch, nuôi trồng thủy sản, trồng rừng gỗ lớn.

Tại buổi làm vệc, đại diện doanh nghiệp tỉnh Krabi đã đề xuất hai bên sớm thành lập các tổ công tác song phương để thực hiện thảo luận, trao đổi chuyên sâu và triển khai hợp tác cụ thể, nhất là trong lĩnh vực du lịch, nông nghiệp. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã trân trọng có lời mời các doanh nghiệp Krabi, phối hợp tổ chức các chuyến đi khảo sát, nghiên cứu sang thăm tỉnh Bình Định để thực tế chứng kiến tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, từ đó có thể bàn thảo hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà cho chính quyền tỉnh Krabi, Thái Lan

Vừa qua các nước Asean đã thống nhất hợp tác về du lịch, chuyến đi này của đoàn cũng là nhằm mục đích đó. Các bên phải làm sao khi du khách đến Bình Định thì đến tiếp Kkrabi và ngược lại. Mục đích xa hơn là tiến tới tổ chức các chuyến bay chater giữa 2 địa phương.

Cũng trong thời gian này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã đến chào xã giao ngài Tỉnh trưởng Somchai Harn Pak Dee Prati Ma, làm việc với các sở, ngành của tỉnh Krabi, tham quan một số điểm du lịch, trang trại nông nghiệp nổi tiếng, cảng du thuyền Takola. Qua đó, đoàn công tác đánh giá tỉnh Krabi tổ chức, quản lý rất tốt về giá cả du lịch, môi trường sống và các khu vực dịch vụ ăn uống… Đây là những điểm mạnh về hoạt động quản lý du lịch mà tỉnh Bình Định cần ghi nhận, nghiên cứu áp dụng.

Đoàn công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh Bình Định làm việc với các sở, ngành và doanh nghiệp du lịch, nông nghiệp tại tỉnh Krabi, Thái Lan 


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật