A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

02 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực luật sư

(binhdinh.gov.vn) - Tại Quyết định số 1288/QĐ-UBND ngày 12/4/2019, UBND tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi bổ sung trong lĩnh vực luật sư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp theo Quyết định số 537/QĐ-BTP ngày 05/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Ảnh minh họa

Theo đó, 02 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung gồm:

1- Phê duyệt Đề án tổ chức Đại hội nhiệm kỳ, Đại hội bất thường, phương án xây dựng nhân sự Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật của Đoàn luật sư.

Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt Đề án tổ chức Đại hội trong thời gian 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của Đoàn luật sư. Liên đoàn luật sư Việt Nam có ý kiến bằng văn bản về Đề án tổ chức Đại hội; phương án xây dựng nhân sự Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật (nếu có) gửi UBND tỉnh trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được ý kiến của Liên đoàn luật sư Việt Nam và kết quả thẩm định của Sở Tư pháp, UBND tỉnh xem xét phê duyệt hoặc yêu cầu sửa đổi, bổ sung Đề án tổ chức Đại hội.

2- Phê chuẩn kết quả Đại hội luật sư

Thời hạn giải quyết trong 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được báo cáo kết quả Đại hội.

Cả 02 thủ tục hành chính trên đều được thực hiện tại Sở Tư pháp tỉnh Bình Định, số 119 Lê Lợi, thành phố Quy Nhơn.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và bãi bỏ 02 thủ tục hành chính trong lĩnh vực luật sư đã công bố tại Quyết định số 4459/QĐ-UBND ngày 02/12/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật