A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Báo cáo số liệu xử phạt VPHC trong lĩnh vực khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản

(binhdinh.gov.vn)-Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT tại Văn bản số 2543/BNN-TCTS ngày 13/4/2020 về việc báo cáo số liệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, ngày 14/4, UBND tỉnh ban hành văn bản 2370/UBND-KT về chỉ đạo vấn đề này.

Tình trạng khai thác thủy sản quá mức dẫn đến cạn kiệt tài nguyên vẫn còn diễn ra. Ảnh minh họa

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, các cơ quan liên quan, UBND các huyện ven biển và UBND thành phố Quy Nhơn tăng cường thực thi pháp luật về thủy sản; Kịp thời phát hiện, ngăn chặn tàu cá, ngư dân có dấu hiệu vi phạm vùng biển nước ngoài. Tiến hành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là các hành vi vi phạm được quy định tại Điều 20 Nghị định số 42/2019/NĐ-CP ngày 16/5/2019 của Chính phủ. Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổng hợp, báo cáo số liệu xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản từ ngày 01/10/2019 đến hết ngày 30/4/2020 theo biểu mẫu của Bộ Nông nghiệp và PTNT, báo cáo Bộ Nông nghiệp và PTNT trước ngày 02/5/2020, gửi file mềm qua Email: dungkt.ttra@mard.gov.vn. Trường hợp xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi: khai thác trái phép tại vùng biển nước ngoài; Về giấy phép khai thác; Lắp đặt và vận hành thiết bị VMS thì photo Quyết định xử phạt gửi kèm theo báo cáo.

Giao BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục rà soát, hoàn thiện hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các hành vi vi phạm được quy định tại Điều 20 Nghị định số 42/2019/NĐ-CP ngày 16/5/2019 của Chính phủ.

Giao Công an tỉnh tiếp tục điều tra, phát hiện và xử lý các tổ chức, cá nhân môi giới đưa tàu cá và ngư dân đi khai thác thủy sản trái phép ở vùng biển nước ngoài.

Thùy Trang


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật