A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đầu tư 45 tỷ đồng trang thiết bị cho Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ký Quyết định số 3461/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp của Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn, giai đoạn 2016-2020.

Học viên hệ trung cấp nghề Điện tử công nghiệp Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn trong giờ thực hành. Ảnh: baobinhdinh.com.vn

 

Với mục tiêu đầu tư trang thiết bị dạy nghề theo định hướng dạy học tích hợp, đạt chuẩn kỹ năng nghề Quốc tế, khu vực ASEAN, quốc gia, Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn sẽ đầu tư trang thiết bị cho các nghề trọng điểm, phấn đấu đến năm 2020, trường có đủ năng lực đào tạo học sinh, sinh viên các nghề Cơ Điện tử cấp độ quốc tế; Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp và Hàn cấp độ ASEAN; Cắt gọt kim loại, Công nghệ ô tô, Công nghệ thông tin (ứng dụng phần mềm) cấp độ quốc gia.

Tổng mức đầu tư dự kiến là 45 tỷ đồng từ vốn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu theo Chương trình mục tiêu Giáo dục nghề nghiệp - Việc làm và An toàn lao động giai đoạn 2016-2020. Trong đó, nhóm nghề cấp độ quốc tế sẽ được đầu tư khoảng 10 tỷ đồng/nghề; nhóm nghề cấp độ ASEAN được đầu tư khoảng 6 tỉ đồng/nghề; nhóm nghề cấp độ quốc gia khoảng từ 3,2 tỷ đến 4,8 tỷ đồng/nghề.

Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2016 – 2020, Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn làm chủ đầu tư, trực tiếp quản lý Dự án.

Được biết, Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn là một trong 45 trường nghề được ưu tiên đầu tư tập trung, đồng bộ theo tiêu chí trường nghề chất lượng cao nhằm phấn đấu đến năm 2020 đủ năng lực đào tạo một số nghề được các nước tiên tiến trong khu vực ASEAN hoặc quốc tế công nhận.

Mới đây, ngày 22/9/2016, Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn lần đầu tiên tổ chức đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng cấp độ quốc tế các nghề Cơ điện tử và Điện tử công nghiệp. Đây là các lớp được tổ chức đào tạo theo Chương trình mục tiêu Quốc gia Việc làm và Dạy nghề giai đoạn 2012-2015. Theo đó, ngày 09/12/2015, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã ra Quyết định số 1809/QĐ-LĐTBXH về việc phê duyệt Kế hoạch và Quy định để tổ chức đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng cho 12 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế, có 25 trường tham gia đào tạo thí điểm với 41 lớp. Trong đó, Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn là một trong 25 trường được lựa chọn để đạo tạo hai nghề: Cơ điện tử và Điện tử công nghiệp, mỗi nghề 01 lớp 20 sinh viên./.

T.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật