A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường quản lý các dự án Khu du lịch Kỳ Co - Nhơn Lý, Khu kinh tế Nhơn Hội

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 4143/UBND-KT về việc một số vấn đề liên quan đến dự án Khu du lịch Kỳ Co - Nhơn Lý, Khu kinh tế Nhơn Hội.

Một góc khu du lịch Kỳ Co 

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND thành phố Quy Nhơn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và các lực lượng chức năng liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động người dân không dùng ca nô, ghe thuyền chưa đăng ký, đăng kiểm và chưa thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về giao thông đường thủy để chở khách du lịch từ đất liền ra các đảo như: Hòn Sẹo, Eo gió, Hòn Khô, Khu du lịch Kỳ Co – Nhơn Lý..., gây mất an toàn giao thông đường thủy; tiến hành kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng vi phạm.

Giao Ban Quản lý Khu kinh tế hướng dẫn Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Hoàng Đạt (Nhà đầu tư Dự án Khu du lịch Kỳ Co – Nhơn Lý) quản lý, sử dụng phần diện tích mặt nước biển đã được giao theo quy định của pháp luật; phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan thông tin, tuyên truyền, vận động người dân được biết về kế hoạch xây dựng và quản lý dự án; đồng thời, yêu cầu Nhà đầu tư khẩn trương xây dựng và thông báo công khai phương án khai thác, quản lý và sử dụng mặt nước biển nằm trong khu vực dự án đảm bảo có hiệu quả, hài hòa lợi ích giữa cộng đồng dân cư và doanh nghiệp.

Giao Ban Quản lý Khu kinh tế hướng dẫn Nhà đầu tư Dự án Khu du lịch Kỳ Co – Nhơn Lý lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch, xây dựng phương án sử dụng đường công vụ, trồng cây xanh tạo cảnh quan dọc hai bên đường, bãi đậu xe và xây dựng các biển báo an toàn giao thông gửi Ban Quản lý Khu kinh tế xem xét trình UBND tỉnh. Riêng đối với tuyến đường công vụ, yêu cầu Chủ đầu tư phải thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật trước khi đưa vào sử dụng. Yêu cầu Nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện Dự án tuyệt đối không được chuyển đổi, sang nhượng, liên doanh liên kết đối tác với người nước ngoài (kể cả Việt Kiều); không xây dựng công trình kiên cố, không làm biến dạng địa hình và không làm ảnh hưởng đến lĩnh vực quốc phòng - an ninh trên địa bàn, như đề nghị của Bộ Tư lệnh Quân Khu 5 tại Văn bản số 2236/BTM-TC ngày 14/9/2016. Đối với việc bổ sung khu vực Bãi Rạng vào ranh giới quy hoạch Dự án, Nhà đầu tư có trách nhiệm khảo sát, xây dựng phương án quy hoạch gửi Ban Quản lý Khu kinh tế xem xét, báo cáo đề xuất cho UBND tỉnh./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật