A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường thực hiện thu ngân sách nhà nước năm 2016

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 4032/UBND-TH về việc tăng cường thực hiện thu ngân sách nhà nước năm 2016 tại địa phương do tỉnh giao.


Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trong khối tài chính cần tập trung rà soát các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao trong năm 2016 và có kế hoạch triển khai cụ thể, chi tiết nhằm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ, nhất là chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh trong các tháng còn lại cuối năm. Đồng thời, thường xuyên nắm bắt thông tin, chủ động tham mưu, đề xuất UBND tỉnh các giải pháp phù hợp để đảm bảo cân đối ngân sách và nhu cầu chi thường xuyên trên địa bàn. Tiếp tục làm tốt công tác cải cách hành chính tại đơn vị, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nhằm góp phần tăng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh.

Cục Thuế tỉnh tập trung xử lý thu hồi nợ đọng tiền thuế, nhất là nợ đọng từ thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực thi chính sách thuế; chủ động phối hợp với các ngành nội chính, ngân hàng, kho bạc nhà nước...thực hiện quyết liệt các biện pháp cưỡng chế thi hành các quyết định hành chính thuế theo quy định pháp luật. Tổ chức rà soát, tích cực thu các khoản thu có khả năng đạt và vượt dự toán được giao; đồng thời, tiếp tục rà soát, xây dựng các giải pháp quản lý chặt chẽ việc kê khai, nộp thuế của các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, hộ cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống, vận tải...nhằm hạn chế thất thu thuế ngoài quốc doanh. Tiến hành rà soát, phân cấp lại công tác quản lý thuế cho các Chi cục Thuế theo hướng đảm bảo phù hợp với năng lực, bộ máy, địa bàn quản lý của từng đơn vị và số lượng cơ sở sản xuất kinh doanh thực tế tại từng địa phương...nhằm tạo sự hợp lý, chủ động, tích cực trong việc điều hành thu, chi ngân sách nhà nước ở các cấp chính quyền địa phương. Chủ động phối hợp với các sở, ngành và địa phương có liên quan xây dưng bộ tiêu thức mới về phân công, phân cấp cơ quan thuế quản lý các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh xem xét trước khi trình HĐND tỉnh theo quy định.

Sở Tài chính tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh về công tác quản lý tài chính và điều hành ngân sách theo hướng tiết kiệm, linh hoạt và đảm bảo sự chặt chẽ trong cân đối thu, chi./.

Hữu Phước


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật