A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng ý triển khai chương trình đào tạo của Trường phổ thông quốc tế George Washington, Hoa Kỳ tại tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 13/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ký ban hành Văn bản số 3996/UBND-VX đồng ý chủ trương cho Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) hợp tác với Trường phổ thông quốc tế George Washington, Hoa Kỳ triển khai chương trình đào tạo của Trường phổ thông quốc tế George Washington, Hoa Kỳ trên địa bàn tỉnh Bình Định (chương trình hợp tác).

Trường phổ thông quốc tế George Washington, Hoa Kỳ- Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nội dung ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT tại Công văn số 4143/BGDĐT-GDTrH ngày 24/8/2016 về việc hợp tác với Trường phổ thông quốc tế George Washington, Hoa Kỳ; Theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện Chương trình hợp tác, tổ chức kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm và báo cáo tình hình, kết quả triển khai Chương trình hợp tác hàng năm cho Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh. Ngoài ra, chủ động phối hợp với Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan để được hướng dẫn việc triển khai Chương trình hợp tác đảm bảo theo đúng chức năng và quy định hiện hành của Nhà nước.

Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan hướng dẫn Sở GD&ĐT, Trường phổ thông quốc tế George Washington, Hoa Kỳ triển khai Chương trình hợp tác theo đúng quy định hiện hành.

Được biết Trường phổ thống quốc tế George Washington là trường phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12 được thành lập tại Thành phố Orlando, tiểu bang Florida, Hoa Kỳ. Trường đón nhận tất cả học sinh Hoa Kỳ cũng như từ các quốc gia khác trên toàn thế giới.

Chương trình Trường phổ thống quốc tế George Washington trước tiên sẽ dạy học sinh các môn Tiếng Anh và học Toán bằng tiếng Anh theo giáo trình của Bộ Giáo dục Hoa Kỳ, sau đó sẽ mở rộng thêm một số môn theo sự tiến bộ của học sinh. Lợi thế của Chương trình là phương thức đào tạo linh hoạt, mức học phí phù hợp với điều kiện của Việt Nam (chỉ từ 120 usd  – 150 usd – 180 usd/tháng tùy từng cấp học). Các em có thể theo học chương trình chính khóa hay ngoại khóa tại trường và chỉ cần học 2 đến 3 môn (gồm tiếng Anh, Toán bằng tiếng Anh, Khoa học), những môn còn lại Trường phổ thống quốc tế George Washington sẽ lấy trong chương trình đào tạo của Việt Nam và chuyển qua Hoa Kỳ để đảm bảo đủ số tín chỉ cấp bằng cho học sinh. Bằng có giá trị quốc tế giống như các bạn học tại Hoa Kỳ. 

Học sinh tốt nghiệp THPT quốc tế George Washington, Hoa Kỳ có thể chuyển tiếp lên Cao đẳng và Đại học ở Hoa Kỳ./.

T.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật