A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngừng cung cấp điện để thực hiện cưỡng chế đối với các trường hợp vi phạm

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 3514/UBND-KT về việc phối hợp ngừng cung cấp điện để thực hiện cưỡng chế đối với các trường hợp vi phạm trên địa bàn tỉnh.


Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh giao Công ty Điện lực Bình Định chỉ đạo các đơn vị điện lực không thực hiện ngừng cấp điện khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Luật Xây dựng theo hướng dẫn của Bộ Công Thương tại Văn bản số 4608/BCT-ĐTĐL ngày 27/5/2016 về việc hướng dẫn ngừng cấp điện theo quy định của Luật Xây dựng. Đối với các trường hợp cưỡng chế để phá dỡ các công trình xây dựng do vi phạm hành chính và cưỡng chế thu hồi đất khi có Quyết định của cấp có thẩm quyền, Công ty Điện lực Bình Định chỉ đạo các đơn vị điện lực phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện việc ngừng cấp điện, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện công tác cưỡng chế theo quy định.

Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo các trường hợp vi phạm phải thực hiện cưỡng chế cho Điện lực trên địa bàn biết trước thời gian cưỡng chế 5 ngày để Điện lực chủ động có kế hoạch thông báo cho khách hàng sử dụng điện về việc tạm ngừng cấp điện theo quy định. Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn nâng cao trách nhiệm trong việc xác nhận cho các hộ dân có hồ sơ đề nghị cung cấp điện, tránh các trường hợp vi phạm trong xây dựng, lấn chiếm đất đai trái phép mà được cung cấp điện. Công ty Điện lực Bình Định chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra kỹ các hồ sơ đề nghị cung cấp điện, trước khi thực hiện cung cấp điện cho khách hàng./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật