A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Tết Trung thu năm 2016 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 22/8/2016, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 3570/UBND-VX về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2016 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.


Ảnh minh họa

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức Tết Trung thu 2016 theo tinh thần Công văn số 2883/LĐTBXH-BVCSTE ngày 03/8/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2016. Đồng thời, phối hợp với các sở, ban ngành, hội đoàn thể tỉnh tổ chức một số điểm vui Tết Trung thu để lãnh đạo tỉnh tham gia vui Tết Trung thu cùng trẻ em tại cộng đồng. Tổ chức đi thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em được chăm sóc nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội. Theo dõi, tổng hợp tình hình các hoạt động vui Tết Trung thu, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định.

Yêu cầu Sở Y tế thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 09/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là thanh tra, kiểm tra đột xuất vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, thực phẩm dành cho trẻ em. Giao Sở Công Thương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc kinh doanh các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em. Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định đăng tải Thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước; tăng cường tuyên truyền nội dung Luật Trẻ em năm 2016, xây dựng môi trường sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, các quyền của trẻ em và các chính sách, chương trình dành cho trẻ em. Thông tin các hoạt động tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí kinh phí và vận động nguồn lực từ các tổ chức và cá nhân để tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em của địa phương; đảm bảo cho mọi trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em vùng kinh tế khó khăn và hải đảo được vui Tết Trung thu an toàn và lành mạnh. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể theo chức năng, nhiệm vụ của mình, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức công tác tuyên truyền Tết Trung thu với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thể hiện sự quan tâm đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật