A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khẩn trương chấn chỉnh việc quản lý, sử dụng các dịch vụ thuê ngoài tại bệnh viện

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 3596/UBND-VX về việc khẩn trương chấn chỉnh việc quản lý, sử dụng các dịch vụ thuê ngoài (xe taxi, xe cứu thương, bảo vệ...) tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập trực thuộc Sở Y tế.


Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh việc cung cấp các dịch vụ thuê ngoài (xe taxi, xe cứu thương, bảo vệ…) tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập trực thuộc, trên cơ sở kiên quyết tránh tình trạng độc quyền cung cấp dịch vụ, tạo mọi điều kiện cho người nhà, bệnh nhân được tự do lựa chọn dịch vụ vận chuyển bệnh nhân khi ra viện. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc, đúng quy định việc sử dụng xe cứu thương để chuyển bệnh nhân, xe cấp cứu ngoại viện và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được cấp có thẩm quyền phân công.  

UBND tỉnh cũng giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn đảm bảo an ninh trật tự, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với các hành vi cản trở, gây rối trật tự, xâm phạm thân thể, tài sản của các tổ chức, cá nhân khi sử dụng dịch vụ thuê ngoài./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật