A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng ý chủ trương phối hợp thực hiện Chuyên đề “Huy động tối đa nguồn lực kinh tế biển” và “Tháo gỡ nút thắt trong thực hiện Nghị định 67” trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 9/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ký Văn bản số 3329/UBND-VX đồng ý chủ trương phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam thực hiện chuyên đề tuyên truyền về tỉnh Bình Định.

Tàu vỏ thép được đóng theo Nghị định 67.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối, chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan  chuẩn bị nội dung, sắp xếp, bố trí làm việc với nhóm phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam để thực hiện Chuyên đề thời sự tuyên truyền với nội dung “Huy động tối đa nguồn lực kinh tế biển” và “Tháo gỡ nút thắt trong thực hiện Nghị định 67” trên địa bàn tỉnh.

Được biết, thời gian qua, UBND tỉnh đã phê duyệt 5 đợt danh sách 144 chủ tàu đủ điều kiện vay vốn đóng mới 91 tàu cá vỏ thép, 47 tàu vỏ gỗ và 6 tàu vỏ composite hành nghề câu, lưới rê, lưới vây, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá. Ngành chức năng của tỉnh và chính quyền các địa phương cũng đã giới thiệu và kết nối ngư dân với các NHTM và các cơ sở đóng tàu trong nước để ký kết hợp đồng vay vốn và hợp đồng đóng tàu mới. Có 2 tàu cá vỏ thép đã được bàn giao cho ngư dân, 5 tàu cá vỏ thép khác đã được hạ thủy và có thêm nhiều ngư dân ký kết hợp đồng tín dụng vay vốn với các NHTM để đóng tàu vỏ thép; phê duyệt 2.107 tàu cá đủ điều kiện đăng ký để được hưởng chính sách bảo hiểm, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ trên 14,55 tỉ đồng. Hiện Sở NN& PTNT đang trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách các tàu cá đủ điều kiện được hưởng chính sách bảo hiểm theo NĐ 67 đợt 3/2016 với 97 tàu.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, có một số phát sinh xảy ra nên làm chậm tiến độ chung, do đó việc tuyên truyền Chuyên đề “Huy động tối đa nguồn lực kinh tế biển” và “Tháo gỡ nút thắt trong thực hiện Nghị định 67” sẽ giúp huy động tối đa nguồn lực kinh tế biển, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho ngư dân yên tâm bám biển, từng bước nâng cao đời sống kinh tế./.

T.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật