A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gần 10 tỷ đồng đầu tư dự án Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng vừa ký Quyết định số 3053/QĐ-UBND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Một góc khu làm việc của Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định hiện nay.

Cụ thể, xây dựng mới khu nhà làm việc Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đảm bảo quy mô phục vụ kiểm soát nhiễm khuẩn cho toàn bộ các khoa điều trị của bệnh viện (trên 1.300 giường bệnh thực tế), với quy mô 3 tầng, diện tích xây dựng 752m2, diện tích sàn khoảng 1.900 m2 (tầng 1 bố trí Nhà giặt: 689m2, tầng 2 bố trí Trung tâm tiệt trùng: 757m2, tầng 3 bố trí Nhà hành chính: 425m2; hành lang, kho và các hạng mục phụ trợ). Ngoài ra, thực hiện tháo dỡ nhà khoa Ngoại lồng ngực và Trung tâm huyết học cũ và tháo dỡ, di dời các tuyến cống, tuyến ống thoát nước thải… vì các hạng mục này đã xuống cấp, hư hỏng và không thể sửa chữa được.

Dự án do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 10 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng mới Khối nhà làm việc Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn là 9,5 tỷ đồng, còn lại là chi phí tháo dỡ nhà khoa Ngoại lồng ngực và Trung tâm huyết học cũ; chi phí tháo dỡ, di dời các tuyến cống, tuyến ống thoát nước thải và chi phí xây dựng hành lang cầu nối (485 triệu đồng). Nguồn kinh phí từ ngân sách tỉnh hỗ trợ 60% và 40% là nguồn kinh phí của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Được biết, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định) được xây dựng từ năm 2010, hiện nay đã hư hỏng, xuống cấp, diện tích chật hẹp 740m2, không đáp ứng đủ nhu cầu, công năng và quy trình vận hành của hệ thống kiểm soát nhiễm khuẩn hiện tại và trong tương lai. Ngoài ra, khi hoạt động gây tiếng ồn lớn, đẩy bụi bặm làm ảnh hưởng đến công tác nhiễm khuẩn và điều trị bệnh nhân ở Nhà Điều trị của bệnh viện…

T.T.T

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật