A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 29/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ký ban hành Văn bản số 3696/UBND-VX về việc triển khai thực hiện Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ.


Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Dân tộc tỉnh và các đơn vị, địa phương liên quan tham mưu, đề xuất việc triển khai thực hiện Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ học sinh và các trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn. Trong đó, quy định mức hỗ trợ cho học sinh về tiền ăn, tiền nhà ở và gạo. Đối với các trường phổ thông dân tộc bán trú được hỗ trợ, bao gồm: đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị; mua sắm bổ sung, sửa chữa dụng cụ thể dục, thể thao, nhạc cụ, máy thu hình, phục vụ sinh hoạt văn hóa, thể dục, thể thao và các vật dụng khác cho học sinh bán trú; lập tủ thuốc dùng chung cho khu bán trú, mua các loại thuốc thông thường với cơ số thuốc đủ đáp ứng yêu cầu phòng bệnh và xử lý những trường hợp cấp cứu đột xuất; với các trường phổ thông dân tộc bán trú tổ chức nấu ăn tập trung cho học sinh được hỗ trợ kinh phí phục vụ việc nấu ăn cho học sinh.

Đối với các trường phổ thông, những trường có tổ chức nấu ăn tập trung cho học sinh sẽ được hỗ trợ kinh phí phục vụ việc nấu ăn cho học sinh; được hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất tùy theo số lượng học sinh được hưởng và nguồn kinh phí hiện có…

T.T.T

 


Tin nổi bật Tin nổi bật