A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy nhanh tiến độ dự án Tuyến đường kết nối với đường ven biển ĐT.639

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 5114/UBND-KT chỉ đạo việc tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Tuyến đường kết nối với đường ven biển ĐT.639, trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn.

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND thị xã Hoài Nhơn tập trung đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên tuyến chính để bàn giao mặt bằng thi công; khẩn trương hoàn thành thủ tục và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với các khu tái định để sớm triển khai đầu tư xây dựng phục vụ dự án; chậm nhất đến ngày 10/9/2022 phải hoàn thành giải phóng mặt bằng toàn bộ đất nông nghiệp, đến ngày 30/9/2022 hoàn thành giải phóng mặt bằng đối với các trường hợp bị giải tỏa một phần và hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng của dự án trong năm 2022. Đồng thời tổng hợp báo cáo các vấn đề vướng mắc phát sinh gửi Sở Tài nguyên và Môi trường để kịp thời giải quyết nhằm đảm bảo tiến độ triển khai dự án.

Ban QLDA Giao thông tỉnh chủ động phối hợp với Sở Tài chính, UBND thị xã Hoài Nhơn và các đơn vị có liên quan kịp thời bố trí kinh phí chi trả cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo đúng quy định.

Sở Tài chính phối hợp đề xuất việc tạm ứng kinh phí cho UBND thị xã Hoài Nhơn để kịp thời chi trả cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo phương án được duyệt.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND thị xã Hoài Nhơn và các đơn vị có liên quan đề xuất việc sử dụng đất tái định cư phục vụ dự án, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét chỉ đạo thực hiện trước ngày 10/9/2022. Đồng thời chủ động phối hợp với UBND thị xã Hoài Nhơn và các đơn vị có liên quan để kịp thời giải quyết các khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án theo nhiệm vụ của Tổ giải quyết vướng mắc bồi thường, GPMB các dự án giao thông tỉnh; trường hợp vượt quá thẩm quyền tổng hợp báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo triển khai thực hiện.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật