A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quan tâm và tạo điều kiện cho trẻ em đón Tết Trung thu an toàn và lành mạnh

(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2022 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh tại Công văn số 4831/UBND-VX ngày 22/8/2022.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em bảo đảm an toàn, lành mạnh, thiết thực, tiết kiệm. Bên cạnh đó, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thăm hỏi, động viên và trích kinh phí từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa…, trẻ em ở các cơ sở trợ giúp xã hội, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bệnh phải điều trị dài ngày, trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Sở Y tế tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm, thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Sở Công Thương và Công an tỉnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh các sản phẩm đồ chơi kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với trẻ em.

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác kiểm tra, ngăn chặn, xử lý kịp thời việc sản xuất, tổ chức, kinh doanh các trò chơi trên mạng Internet có tính bạo lực, phản giáo dục; việc cung cấp, lan truyền các nội dung thông tin, truyền thông xấu, phản cảm tác động tiêu cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Báo Bình Định và Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định tăng cường nội dung, thời lượng, chương trình dành cho trẻ em. Truyền thông, tuyên truyền về ý nghĩa của Tết Trung thu dành cho thiếu nhi, thông tin các hoạt động tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, hội đoàn thể của tỉnh quan tâm, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho con em tại cơ quan, đơn vị; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em miền núi, vùng sâu, vùng xa..., trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; vận động phát huy vai trò của gia đình và cộng đồng xã hội trong việc chăm lo cho trẻ em.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức vui đón Tết Trung thu cho trẻ em bảo đảm an toàn, lành mạnh, thiết thực, tiết kiệm; tổ chức các hoạt động nghệ thuật, vui chơi để gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp, đặc sắc của dân tộc và phù hợp với điều kiện, đặc thù của địa phương. Bố trí kinh phí và vận động nguồn lực hợp pháp từ các tổ chức, cá nhân để thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa…, trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được đón Tết Trung thu an toàn và lành mạnh.

Các Sở, ban, ngành, hội đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo kết quả tổ chức các hoạt động Tết Trung thu cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 20/9/2022 để tổng hợp, báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND tỉnh theo quy định./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật