A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải quyết dứt điểm công tác chuyển giao lưới điện hạ áp nông thôn

Ngày 17/10/2012, UBND tỉnh ban hành văn bản số 3985/UBND-KTN về việc theo dõi đôn đốc và phối hợp giải quyết dứt điểm công tác chuyển giao lưới điện hạ áp nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, giao Chủ tịch UBND các huyện Tây Sơn, Phù Cát, Hoài Nhơn, Tuy Phước, Phù Mỹ, Hoài Ân, thị xã An Nhơn và thành phố Quy Nhơn chủ trì, phối hợp với Công ty Điện lực Bình Định và các sở ngành có liên quan trực tiếp làm việc với các HTX Nông nghiệp, HTX Điện năng chưa gửi hồ sơ bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn thuộc địa phương mình quản lý để hướng dẫn giải quyết, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc có liên quan trong quá trình kiểm kê, áp giá, xác định giá trị tài sản còn lại… nhằm giúp các đơn vị sớm hoàn thành bộ hồ sơ bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn, gửi các cơ quan có liên quan để thẩm định, phê duyệt theo quy định. Trường hợp những đơn vị nào không xác lập được bộ hồ sơ chứng từ bàn giao, hoặc không đủ điều kiện chuyển giao thì phải báo cáo cụ thể cho UBND tỉnh biết trước ngày 01/11/2012 để đưa ra khỏi danh sách bàn giao và phải chịu trách nhiệm trước cử tri của địa phương, không được đổ lỗi cho các cơ quan có liên quan.

Đối với một số đơn vị có hồ sơ bàn giao còn thiếu Phụ lục 1.4 như Tổng Công ty Điện lực Miền Trung đã nêu tại Công văn số 4398/EVN CPC ngày 04/10/2012, giao Công ty Điện lực Bình Định khẩn trương bổ sung và làm việc với các địa phương liên quan để sớm hoàn thiện hồ sơ bàn giao, gửi lại cho Tổng Công ty Điện lực Miền Trung theo quy định.

Đối với các đơn vị đã nộp hồ sơ bàn giao, yêu cầu Sở Tài chính khẩn trương tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt theo quy định. Những hồ sơ nào còn thiếu, hoặc chưa đúng thì phân công cán bộ có chuyên môn khẩn trương trực tiếp làm việc lại với các cơ quan, đơn vị có liên quan để hướng dẫn điều chỉnh, bổ sung cho kịp thời. Tuyệt đối không giao trả hồ sơ tài liệu còn thiếu qua đường bưu điện

Yêu cầu Công ty Điện lực Bình Định làm việc với Tổng Công ty Điện lực Miền Trung để đôn đốc việc giải ngân, chi trả kịp thời giá trị tài sản còn lại của các địa phương đã bàn giao mà UBND tỉnh đã phê duyệt theo quy định.


Tin nổi bật Tin nổi bật