|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoàn thành đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức trước ngày 15/12/2022

(binhdinh.gov.vn) - Đó là yêu cầu của UBND tỉnh đối với các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh (viết tắt là cơ quan, đơn vị, địa phương) trong việc triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2022.

UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) hằng năm theo các quy định hiện hành của Đảng và Nhà nước. Trong đó, việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể và cá nhân lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh thực hiện thống nhất theo Công văn số 469-CV/TU ngày 24/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Công văn số 1913-CV/BTCTU ngày 31/10/2022 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy; thực hiện đánh giá, xếp loại theo hướng xuyên suốt, liên tục, đa chiều, có tiêu chí và thông qua sản phẩm cụ thể; gắn đánh giá kiểm điểm cá nhân với kiểm điểm tập thể và kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, cụ thể hóa nội dung, tiêu chí đánh giá, định lượng hóa mức độ đạt được (theo 04 cấp độ: xuất sắc, tốt, trung bình, kém) và tiêu chuẩn từng mức chất lượng (hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành nhiệm vụ, không hoàn thành nhiệm vụ) cho phù hợp.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương lấy kết quả kiểm điểm của tập thể làm cơ sở để kiểm điểm cá nhân, lấy kết quả kiểm điểm của cá nhân để bổ sung, hoàn chỉnh kiểm điểm của tập thể. Trong đó, thực hiện kiểm điểm tập thể lãnh đạo trước, cá nhân sau; kiểm điểm người đứng đầu trước, cấp phó của người đứng đầu sau; đánh giá xếp loại chất lượng CBCCVC trước, đánh giá xếp loại, chất lượng đảng viên sau. Đối với CBCCVC lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, kết quả đánh giá, xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” không vượt quá 20% số lượng được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” theo chức danh tương đương ở từng cấp, từng ngành, từng lĩnh vực.

Kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với CBCCVC thực hiện theo quy định tại Nghị định số 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020 của Chính phủ. Khi đánh giá, xếp loại chất lượng CBCCVC căn cứ vào hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên và kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được giao (tiến độ, số lượng, chất lượng) theo kế hoạch công tác, chương trình hành động cụ thể để đánh giá, xếp loại.

Kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với người quản lý doanh nghiệp thực hiện theo quy định tại Nghị định số 159/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ và Nghị định số 147/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 của Chính phủ.

Thời gian thực hiện việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng CBCCVC hoàn thành trước ngày 15/12/2022. Riêng đối với các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng đối với viên chức thực hiện ngay sau khi kết thúc năm học./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật