A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo “Kinh nghiệm thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng KCN các tỉnh duyên hải miền Trung”

Ngày 2.8, tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Ban Điều phối vùng các tỉnh duyên hải miền Trung đã tổ chức Hội thảo khoa học “Kinh nghiệm thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng khu công nghiệp (KCN) các tỉnh duyên hải miền Trung”.

 Tham dự Hội thảo có đại diện các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo 9 tỉnh duyên hải miền Trung. Đoàn đại biểu tỉnh Bình Định do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc làm trưởng đoàn.

Tại Hội thảo, 7 tham luận được trình bày cho thấy, những năm gần đây, vùng duyên hải miền Trung đã xây dựng được nhiều KCN, thu hút được nhiều dự án tương đối lớn, tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương và nguồn thu ngân sách nhà nước…Tuy nhiên, thực tế đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết; như việc xây dựng KCN khá dàn trải dẫn đến phân tán vốn đầu tư, thiếu đồng bộ trong xây dựng kết cấu hạ tầng, khó thu hút nhà đầu tư… Do đó, các tỉnh trong vùng cần phải xây dựng, thực thi các chính sách và cơ chế liên kết để phát triển các KCN của cả vùng, bảo đảm sự phát triển nhanh, bền vững trong thời gian đến; cần nhận định được những lợi thế của địa phương mình, từ đó xác định tập trung đầu tư xây dựng các KCN một cách phù hợp.

Tại Hội thảo, Ban Điều phối vùng các tỉnh duyên hải miền Trung đã kết nạp thêm 2 thành viên mới là Ninh Thuận và Bình Thuận; Ban quản lý khu kinh tế, KCN trong khu vực ký kết chương trình hợp tác phát triển giữa các KCN vùng duyên hải miền Trung.


Tin nổi bật Tin nổi bật