|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông điệp của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định: Cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp Nhật Bản

Đó là Thông điệp Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc gửi đến các nhà đầu tư Nhật Bản trước khi Hội thảo xúc tiến mời gọi đầu tư vào Bình Định được tổ chức vào giữa tháng 9/2012 tại Nhật Bản. Sở Kế hoạch và Đầu tư đăng toàn văn Thông điệp quan trọng này.

“Bình Định là tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung bộ Việt Nam, có tổng diện tích tự nhiên 6.025km2, nằm ở trung tâm của trục giao thông Bắc - Nam, là cửa ngõ ra biển gần nhất và thuận lợi nhất của các tỉnh Tây Nguyên, nam Lào, đông bắc Campuchia và Thái Lan. Cảng quốc tế Quy Nhơn là một trong 10 cảng biển lớn của Việt Nam, có vùng neo đậu kín gió, mức nước sâu, kho bãi rộng, đảm bảo tàu trọng tải 30.000 tấn ra vào an toàn. Từ cảng Quy Nhơn có thể đi thẳng tới các cảng biển lớn trong khu vực Châu Á, trong đó có Nhật Bản. Với hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi tạo cho Bình Định một lợi thế vượt trội trong giao lưu kinh tế, văn hoá  trong khu vực và quốc tế.

Bình Định có nguồn nhân lực khá dồi dào với dân số hơn 1,5 triệu người, trong đó có khoảng 55% trong độ tuổi lao động và cũng là vùng đất địa linh, nhân kiệt, giàu truyền thống nhân văn với các loại hình nghệ thuật dân tộc, các lễ hội truyền thống, quê hương của Hoàng đế Quang Trung -Nguyễn Huệ và cố đôcủa Vương quốc Chămpaxứ sở của nhiều loại đặc sản và phong cách ẩm thực độc đáo.

Với tiềm năng và lợi thế sẵn có cùng với quyết sách đúng đắn và bước đi thích hợp, Bình Định đã và đang khơi dậy tiềm năng, phát huy nội lực, tranh thủ nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước để phát triển kinh tế-xã hội,  đẩy nhanh tốc độ đầu tư xây dựng Khu kinh tế Nhơn Hội; xây dựng Thành phố Quy Nhơn trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại và giao dịch quốc tế của khu vực miền Trung - Tây Nguyên; xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng lớn để gắn kết với các khu vực lân cận theo trục Bắc - Nam và Đông Tây; phát triển các ngành kinh tế trọng điểm mà tỉnh có lợi thế là công nghiệp chế biến lâm - nông - thuỷ sản, sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, vật liệu xây dựng, giày da, may mặc, cơ khí, cảng biển nước sâu, đóng mới tàu biển quy mô lớn, lọc và hoá dầu, sản xuất lắp ráp đồ điện, điện tử, sản xuất điện, phát triển du lịch, dịch vụ hàng hải, thương mại, dịch vụ tài chính, ngân hàng, bưu chính, viễn thông.... Nhiều sản phẩm công nghiệp, nông lâm hải sản, khoáng sản… của Bình Định đã được xuất khẩu sang các thị trường Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ...

Cùng với tinh thần hợp tác tích cực là những chính sách cởi mở, thông thoáng, ưu đãi và hỗ trợ thiết thực, coi lợi ích hợp pháp và thành công của nhà đầu tư là lợi ích và thành công của chính mình, cộng đồng doanh nghiệp Bình Định phát triển năng động, đa lĩnh vực chứng tỏ môi trường kinh doanh tại tỉnh minh bạch và thuận lợi, là đất lành cho doanh nghiệp. Nơi đây, các thành phần kinh tế đều được quan tâm đối xử bình đẳng, mọi doanh nghiệp đều được tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận thông tin về cơ chế chính sách, quy hoạch, cơ hội đầu tư, kinh doanh và nguồn vốn. Đến nay Bình Định có 49 dự án do các doanh nghiệp nước ngoài thực hiện, các nhà đầu tư này đến từ hầu hết các nước có tiềm lực kinh tế như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Anh, Đức, Úc, Singapore, Malaysia, Hong Kong, Thái Lan, Pháp…. và đặc biệt có 04 doanh nghiệp đến từ đất nước Nhật Bản đang triển khai dự án rất có hiệu quả tại tỉnh của chúng tôi.

Thông qua chương trình này, tôi xin giới thiệu khái quát nhất, cô đọng nhất những gì mà Bình Định có được, làm được và cam kết mạnh mẽ  hỗ trợ các nhà đầu tư từ việc hình thành ý tưởng, tìm kiếm cơ hội đầu tư, đến xây dựng dự án và triển khai hoạt động nhanh chóng, hiệu quả. Không ngừng cải tiến thủ tục hành chính và cung cách làm việc, từ lãnh đạo cấp tỉnh đến cán bộ công chức các Sở, ngành và hệ thống chính quyền các cấp nêu cao tinh thần và thái độ làm việc tận tụy, minh bạch, nhanh chóng nhằm nắm bắt và đề xuất giải quyết kịp thời các yêu cầu của doanh nghiệp và nhà đầu tư để từ đó tạo nên một môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất.

Tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới, cùng với mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản đã phát triển tốt đẹp, sâu rộng và thực chất trong mọi lĩnh vực, Bình Định - mảnh đất ven biển miền Trung mến khách, năng động với nhiều cơ hội và tiềm năng đã, đang và sẽ  là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế, trong đó có các nhà đầu tư đến từ đất nước Nhật Bản tươi đẹp và thân thiện.

Thành công của các nhà đầu tư, của các bạn chính là thước đo phát triển của tỉnh Bình Định. Các bạn sẽ tìm thấy ở nơi đây sự hội tụ, lan tỏa và chia sẻ những giá trị nhân văn cũng như những cơ hội và giá trị đầu tư mới”

                                                                                                                                                                  Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định

                                                                                                                                                                    Lê Hữu Lộc


Tin nổi bật Tin nổi bật