|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chống xói lở vùng hạ lưu Nhà máy thủy điện An Khê- Ka Nak

Ngày 24/7/2012, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2743/UBND-KTN về triển khai thực hiện chống xói lở vùng hạ lưu Nhà máy thủy điện An Khê- Ka Nak.

Nhằm tạo dòng chảy ổn định, thông thoáng, tránh thiệt hại trong quá trình sản xuất và dân sinh vùng hạ lưu kênh xả Nhà máy thủy điện An Khê-Ka Nak, đề nghị Ban Quản lý Dự án Thủy điện 7 khẩn trương hoàn thành công tác giải ngân chi trả bồi thường thiệt hại cho các hộ dân bị ảnh hưởng theo phương án đã phê duyệt và hoàn thành việc xây dựng cầu qua kênh xả để phục vụ cho việc đi lại của nhân dân. Phối hợp với UBND huyện Tây Sơn và chính quyền địa phương tiếp tục kiểm tra và kịp thời xử lý dòng chảy tại các vị trí xung yếu, không để xói lở, mất đất sản xuất của nhân dân.

Việc xử lý các vị trí xung yếu chủ yếu thực hiện bằng biện pháp cọc tre kết hợp với bao tải đất như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề xuất tại Công văn số 2022/SNN ngày 18/7/2012. Về lâu dài, đề nghị Ban Quản lý Dự án Thủy điện 7 cần có phương án đầu tư xây dựng kiên cố và xử lý toàn diện cho vùng hạ lưu kênh xả của Nhà máy thủy điện An Khê-Ka Nak. Lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Tây Sơn và các cơ quan có liên quan thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt theo quy định trước khi tổ chức triển khai thực hiện.

Theo báo cáo của các cơ quan có liên quan, hiện nay việc xả nước của Nhà máy thủy điện An Khê-Ka Nak không ổn định, việc xả nước không ổn định không chỉ làm tăng khả năng sạt lở mà còn gây ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống, sinh hoạt của nhân dân vùng hạ lưu kênh xả của nhà máy. Vì vậy, đề nghị Ban Quản lý Dự án Thủy điện 7 cần phối hợp với UBND huyện Tây Sơn và chính quyền địa phương thống nhất xây dựng Quy chế thải nước của kênh xả và thông báo cho nhân dân vùng hạ lưu biết lịch xả nước của kênh xả để chủ động trong sản xuất và sinh hoạt hàng ngày. Giao UBND huyện Tây Sơn theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nội dung công việc nêu trên và báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh.           


Tin nổi bật Tin nổi bật