|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý các dự án thủy điện trên địa bàn tỉnh

Ngày 16/7/2012, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2621/UBND-KTN về việc tăng cường công tác kiểm tra, quản lý các dự án thủy điện trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Theo đó, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương và UBND các huyện liên quan có trách nhiệm đề xuất bố trí đủ quỹ đất để chủ đầu tư các dự án thủy điện đầu tư trồng rừng mới thay thế số diện tích rừng đã chuyển mục đích sử dụng sang xây dựng các thủy điện theo quy định và bắt buộc chủ đầu tư các dự án thủy điện trồng bù số diện tích rừng theo thiết kế được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trường hợp các dự án thủy điện có yêu cầu phải trồng lại rừng nhưng không đủ quỹ đất thì yêu cầu chủ đầu tư các dự án thủy điện đóng góp bằng tiền vào Quỹ bảo vệ và phát triển rừng để điều tiết trồng bù rừng theo quy định. Đồng thời phối hợp với Sở Công Thương và UBND các huyện liên quan rà soát, tổng hợp toàn bộ diện tích rừng sử dụng cho các công trình thủy điện và diện tích rừng được trồng mới do xây dựng các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh để báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

Bên cạnh đó, giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và UBND các huyện liên quan kiểm tra, xem xét kỹ năng lực tài chính của các doanh nghiệp trước khi đề xuất giao làm chủ đầu tư xây dựng các dự án thủy điện nhỏ trên địa bàn tỉnh theo quy hoạch đã phê duyệt. Tiến hành kiểm tra, rà soát và đề xuất UBND tỉnh thu hồi các dự án thủy điện mà chủ đầu tư không đủ năng lực thực hiện hoặc triển khai thực hiện không đúng theo tiến độ và quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý đầu tư xây dựng và bảo vệ môi trường


Tin nổi bật Tin nổi bật