|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tin vắn ngày 10/07/2012, UBND tỉnh vừa ban hành một số văn bản với các nội dung sau:

Hiện nay việc đầu tư xây dựng hạ tầng và thu hút đầu tư rất chậm, các doanh nghiệp đầu tư kéo dài thời gian khai thác tận thu titan để thu lợi, ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư của Khu kinh tế.

Mặt khác đây là nguồn thu lớn, nhưng chưa được huy động có hiệu quả để phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Do đó, giao Ban Quản lý khu kinh tế chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát các diện tích có sa khoáng titan trong Khu kinh tế Nhơn Hội, nhưng đến nay chưa khai thác, khoanh định và đề xuất UBND tỉnh cho đấu giá quyền khai thác để bổ sung nguồn thu cho ngân sách tỉnh để đầu tư hạ tầng Khu kinh tế Nhơn Hội. UBND tỉnh đang chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp khai thác ti tan trên địa bàn tỉnh, do đó trước mắt tạm dừng việc khai thác tận thu ti tan tại khu vực kho Ngoại quan A và B thuộc KCN A, Khu kinh tế Nhơn Hội, chờ chủ trương mới của UBND tỉnh.              

-  Sở Giao thông vận tải bàn giao công tác thực hiện Tiểu dự án về bồi thường GPMB đối với dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1D đoạn ngã ba Phú Tài đến ngã ba Long Vân, thành phố Quy Nhơn (kể cả phần việc thực hiện xây dựng hạ tầng tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án đã giao tại văn bản số 315/UBND-XD ngày 28/01/2011 của UBND tỉnh) cho Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất

- Đồng ý chủ trương cho đầu tư xây dựng Công trình trạm biến áp 600KVA và đường dây dẫn đến chân hàng rào Cụm công nghiệp Dốc Truông Sỏi, huyện Hoài Ân để phục vụ thu hút đầu tư, trước mắt phục vụ kịp thời cho công tác thi công xây dựng và đưa Nhà máy may của Tổng Công ty May Nhà Bè đi vào hoạt động tại Cụm công nghiệp Hoài Ân. Vốn đầu tư xây dựng công trình nêu trên do ngân sách hỗ trợ vào cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013.

- Thống nhất chủ trương bàn giao các lô đất tại khu quy hoạch dân cư B, Đảo 1 – Bắc sông Hà Thanh cho Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất; giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất chủ trì làm việc với Sở Giao thông vận tải và UBND thành phố Quy Nhơn để thống nhất việc bàn giao cụ thể (số lô, vị trí...), báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét quyết định.

- Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất khẩn trương rà soát lại quỹ đất còn lại của Khu tái định cư phục vụ dự án Khu Đô thị Thương mại Bắc sông Hà Thanh, nhu cầu và đối tượng bố trí tái định cư cho dự án và các dự án lân cận, làm việc với Sở Xây dựng đề xuất điều chỉnh cục bộ diện tích các lô đất tại các phân khu theo hướng giảm diện tích các lô cho phù hợp với hạn mức đất ở và việc bố trí tái định cư, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.

- UBND tỉnh đồng ý về chủ trương cho Công ty TNHH MTV Cá Tầm việt Nam – Bình Định mở rộng diện tích đất Dự án nuôi và chế biến sản phẩm Cá Tầm Nga tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh, từ 5.230m2 đất lên 65.978m2 đất.

- Đồng ý cho chủ trương bổ sung hệ thống cống thoát nước dọc và mương dẫn nước thuộc công trình Đường từ QL1D đến Khu du lịch Quy Hòa. Giao Sở Giao thông vận tải lựa chọn phương án thiết kế phù hợp với hiện trạng công trình nhằm tiết kiệm kinh phí và đảm bảo công trình ổn định lâu dài.

- Đồng ý chủ trương phê duyệt mới Báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình Văn phòng Đoàn DDBQH và HĐND tỉnh – Hạng mục: Nhà ở và làm việc của tiểu đội bảo vệ mục tiêu trụ sở HĐND tỉnh, nhà bảo vệ như đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

 - Đồng ý cho Trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng đặt Trạm đào tạo từ xa tại địa chỉ 179 Lê Hồng Phong, thành phố Quy Nhơn. Trường Đại học Duy Tân chịu trách nhiệm tổ chức tuyển sinh và đào tạo theo đúng quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các ngành và địa phương tổ chức thực hiện các nội dung chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai thực hiện xây dựng Bảng các loại giá đất năm 2013báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường theo đúng thời gian quy định.


Tin nổi bật Tin nổi bật