|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi

Theo Công điện số 555/CĐ-BGĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thí sinh mang vào phòng thi như máy ghi âm, ghi hình, chụp ảnh... có chức năng nghe được âm thanh hay xem được hình ảnh trực tiếp, tại chỗ sẽ bị đình chỉ thi.

Để đảm bảo cho kỳ thi đại học, cao đẳng diễn ra nghiêm túc, trật tự, an toàn và đúng Quy chế, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng phải có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và kịp thời xử lý các hành vi tung tin thất thiệt, dùng công nghệ cao đưa đề thi ra ngoài và bài giải từ ngoài vào trong phòng thi.

Bên cạnh đó, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể của địa phương trên địa bàn trường đóng tăng cường phương tiện giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh, có giải pháp giải toả giao thông, không để thí sinh đến thi muộn do ách tắc giao thông.

Đồng thời hướng dẫn và tạo điều kiện về ăn, ở, đi lại cho thí sinh, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu trú của thí sinh đến dự thi.

Khuyến khích thí sinh, những người tham gia công tác tuyển sinh, quần chúng nhân dân phát hiện và tố giác những hành vi vi phạm quy chế tuyển sinh; kịp thời phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền ngăn chặn, xử lý tiêu cực trong tất cả các khâu của kỳ thi.

Kỳ thi đại học hính quy năn nay sẽ có 3 đợt thi.

Cụ thể, ngày 4 và 5/7 thi đại học khối A, A1, V (đợt 1); ngày 9, 10/7 thi đại học các khối B, C, D và năng khiếu (đợt 2); ngày 15,16/7 thi vào các trường cao đẳng (đợt 3).


Tin nổi bật Tin nổi bật