|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của PCT UBND tỉnh tại buổi làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh

Ngày 15/06/2012, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Mai Thanh Thắng chủ trì buổi làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh để nghe báo cáo về tình hình hoạt động của Hội và xem xét cho ý kiến về một số đề xuất, kiến nghị của Hội. Sau khi nghe Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh báo cáo về hoạt động của Hội, một số khó khăn, đề xuất của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kết luận tại Thông báo số 101/TB-UBND ngày 21/06/2012.

Qua công tác tuyên truyền, vận động thành lập Hội ở các địa phương của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định, tuy nhiên đến nay vẫn còn 04 huyện, thị xã chưa thành lập được Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin cấp huyện. Đề nghị Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh căn cứ vào các văn bản pháp lý liên quan, làm việc cụ thể với từng địa phương, đảm bảo đến cuối năm 2012 thành lập được Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở các huyện Hoài Nhơn, Tuy Phước, An Lão và thị xã An Nhơn, tiến tới Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh vào năm 2013.

Việc thực hiện biên chế, phụ cấp đặc thù: Ủy ban nhân dân tỉnh đang xem xét, công nhận Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh là hội đặc thù theo tinh thần Quyết định số 68/2010/QĐ-TTg ngày 01/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Việc vận động các nguồn tài trợ trong tỉnh: giao Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tăng cường công tác vận động xã hội hoá, vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị ủng hộ, giúp đỡ hội viên và các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong tỉnh. Đồng ý cho Hội đặt các thùng quyên góp từ thiện ở nơi công cộng, siêu thị, … Giao Hội Chữ thập đỏ tỉnh báo cáo, đánh giá tình hình hoạt động và sử dụng Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin do Hội Chữ thập đỏ tỉnh quản lý. Thời gian báo cáo chậm nhất đến ngày 15/7/2012. Giao Sở Nội vụ phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan thống nhất đề xuất việc thành lập Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Về Quy chế Thi đua - Khen thưởng cho cán bộ Hội: giao Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh cần căn cứ Quy chế Thi đua - Khen thưởng của Trung ương Hội để xây dựng Quy chế Thi đua - Khen thưởng của Hội để khen thưởng, động viên cán bộ Hội. Hàng năm Hội có thể đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân và bản thân nạn nhân chất độc da cam/dioxin có thành tích tiêu biểu. Về việc bố trí trụ sở làm việc: giao Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét, đề xuất bố trí trụ sở làm việc cho Hội cũng như các hội xã hội khác. Trước mắt Hội có thể làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Chăm sóc Người có công xem xét, hỗ trợ tạo điều kiện cho Hội khi cần trong việc sử dụng kho chứa hàng, quà tài trợ của các nhà hảo tâm.

Về việc xây dựng Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể và Trung tâm nuôi dưỡng phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam/đioxin và trẻ em là con cháu của nạn nhân chất độc da cam/đioxin: Đề nghị Hội tham khảo các tỉnh, điạ phương liên quan (về cơ chế hoạt động, kinh phí của các trung tâm), nếu thấy thật sự cần thiết phải thành lập, Hội có văn bản báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định để triển khai các công việc tiếp theo. Đồng thời đề nghị Hội phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng Kế hoạch tiến hành đại hội vào năm 2013.


Tin nổi bật Tin nổi bật