|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông dịp thi đại học, cao đẳng

Trong công điện của Bộ Giao thông vận tải về việc tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2012, Bộ nghiêm cấm các doanh nghiệp vận tải hành khách chạy theo lợi nhuận, đưa phương tiện không đủ điều kiện an toàn vào sử dụng.

Để đảm bảo trật tự an toàn đường bộ, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tiến hành đình chỉ hoạt động ngay tại bến đối với xe ô tô chở khách, người điều khiển xe ô tô khách không đủ điều kiện an toàn.

Đối với đường sắt, tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an ninh ở các nhà ga, tổ chức tốt việc bán vé và hướng dẫn cho người đi tàu đặc biệt là học sinh đi tham dự kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2012.

Đối với đường thủy nội địa, kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến, đò ngang không đủ điều kiện an toàn như: Đò ngang chưa đăng ký, đăng kiểm, không trang bị đủ phao cứu sinh; người lái không có bằng, chứng chỉ chuyên môn, không thực hiện việc hướng dẫn sử dụng áo phao, dụng cụ nổi cho người đi đò, chở quá số người trên đò.

Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị địa phương cử cán bộ trực hướng dẫn và giám sát bảo đảm an toàn giao thông ở các bến khách ngang sông có mật độ khách cao, địa bàn phức tạp.

Bộ yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường thực hiện kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến quốc lộ, tuyến sông trọng điểm, tại các đầu mối giao thông như nhà ga, bến tàu, bến xe, bến thủy nội địa, các điểm dừng, đón trả khách trên đường, đặc biệt là trong khoảng thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng và trong suốt mùa mưa bão.

Lực lượng thanh tra giao thông sẽ chủ động phối hợp với cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương,... tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ, tuyến sông trọng điểm, tại các nhà ga, bến tàu, bến xe, bến thủy nội địa,... trong suốt khoảng thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 tới.


Tin nổi bật Tin nổi bật