A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường chỉ đạo thực hiện Bảo hiểm Y tế trên địa bàn tỉnh

Ngày 11/06/2012, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 2038/UBND-VX về việc tăng cường chỉ đạo thực hiện Bảo hiểm Y tế trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, giao Giám đốc các Sở Y tế, Thông tin và Truyền thông, Lao động – Thương binh và Xã hội, Giáo dục – Đào tạo, Tài chính, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh, các cơ quan thông tin đại chúng, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương, hội đoàn thể liên quan phối hợp tăng cường thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHYT với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với các nhóm đối tượng, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện chính sách pháp luật về BHYT tại địa bàn tỉnh. Năm 2012, tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, vận động tham gia BHYT đối với các đối tượng hộ cận nghèo, học sinh sinh viên, người lao động trong các doanh nghiệp.

Mặt khác, giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bảo hiểm Xã hội tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức thực hiện đúng các quy định, chính sách pháp luật về BHYT trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc tuyên truyền, tổ chức thực hiện chính sách pháp luật về BHYT trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh BHYT để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý theo thẩm quyền các sai phạm trong việc thực hiện các quy định, chính sách pháp luật về BHYT. Tham mưu, đề xuất việc đưa chỉ tiêu người dân tham gia BHYT vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT triển khai thực hiện mục tiêu bao phủ BHYT trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Tăng cường nhân lực có đủ trình độ chuyên môn y tế, kinh nghiệm quản lý nhà nước về BHYT để nâng cao năng lực  quản lý nhà nước về BHYT; tổ chức đào tạo, tập huấn về tài chính y tế, BHYT; tổ chức thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh BHYT, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chỉ định làm các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng và các kỹ thuật chuyên môn y tế cần thiết, hợp lý, an toàn theo đúng quy định, tránh lạm dụng. Chủ động phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh hướng dẫn, giải quyết những vướng mắc trong việc thực hiện chính sách BHYT cho các cơ sở y tế và người dân khi tham gia khám chữa bệnh BHYT.

Bên cạnh đó, giao Giám đốc Sở Tài chính với Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Sở Y tế, sở Lao động – Thương binh và Xã hội, sở Giáo dục – Đào tạo và các đơn vị, địa phương liên quan tính toán, đảm bảo cân đối đủ nguồn kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng chính sách tham gia BHYT theo quy định của pháp luật về BHYT. Đồng  thời giao Giám đốc BHXT tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức các đại lý bán thẻ BHYT thuận lợi, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; phối hợp với các cơ sở y tế của tỉnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh BHYT, tuyên truyền, giải thích và hướng dẫn người bệnh có thẻ BHYT thực hiện quyền và trách nhiệm khi khám chữa bệnh BHYT.


Tin nổi bật Tin nổi bật