A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của PCT UBND tỉnh về tình hình thực hiện Nghị quyết 30a trên địa bàn huyện Vân Canh

Ngày 31/05/2012, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã chủ trì buổi làm việc với Lãnh đạo UBND huyện Vân Canh về tình hình thực hiện Nghị quyết 30a trên địa bàn huyện. Sau khi nghe Chủ tịch UBND huyện Vân Canh báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết 30a trên địa bàn huyện và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà có ý kiến kết luận tại Thông báo số 93/TB-UBND ngày 04/06/2012.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết 30a trên địa bàn huyện Vân Canh trong thời gian qua rất chậm so với 2 huyện An Lão và Vĩnh Thạnh. Nguyên nhân do chưa nắm kỹ nội dung các văn bản quy định hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương và các sở, ban ngành của tỉnh. Do đó, yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Vân Canh thay đổi lại cách chỉ đạo, điều hành và tăng cường phối hợp với các sở, ngành có liên quan của tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 30a trên địa bàn huyện. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có gì vướng mắc thì kịp thời trao đổi với các sở, ngành có liên quan để được hướng dẫn thực hiện, đảm bảo đúng quy định và kịp tiến độ đề ra. Đối với các công trình xây dựng cơ bản đã được giao vốn khởi công trong kế hoạch 2012, yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Vân Canh chỉ đạo khẩn trương hoàn tất thủ tục để khởi công trong tháng 6/2012; nếu công trình nào không triển khai được thì Chủ tịch UBND huyện Vân Canh báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/6/2012 để điều chuyển vốn sang các huyện khác.

 Đối với công tác chuẩn bị đầu tư: Hàng năm, sau khi có văn bản thỏa thuận của UBND tỉnh, đề nghị UBND huyện Vân Canh khẩn trương triển khai thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư và phải hoàn thành hồ sơ dự án đầu tư công trình trước 15/9/2012 gửi ra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính thỏa thuận nguồn vốn trước khi phê duyệt theo tinh thần Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư  từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

 Bên cạnh đó, việc xin điều chỉnh Đề án: UBND tỉnh đã có chủ trương, UBND huyện Vân Canh lập Tờ trình gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định theo nguyên tắc điều chỉnh không tăng tổng mức đầu tư theo đề án đã được phê duyệt. Về kinh phí khoán bảo vệ rừng: Chủ tịch UBND huyện Vân Canh cân đối điều chỉnh nguồn vốn 30a đã giao cho huyện để giao khoán quản lý bảo vệ rừng đối với diện tích rừng trồng trước đây sử dụng kinh phí chương trình 661 để khoán. Về công trình đường Giao thông nông thôn Canh Liên: UBND huyện Vân Canh trực tiếp làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư để thống nhất hoàn chỉnh các thủ tục, đảm bảo khởi công công trình đúng thời gian quy định. Về công trình đường bê tông các thôn xã Canh Vinh: Trung ương đã chốt tổng mức đầu tư; do đó, đề nghị UBND huyện Vân Canh trực tiếp làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn hoàn chỉnh các thủ tục theo quy định và đảm bảo khởi công xây dựng công trình đúng thời gian quy định. Về công trình đường dân sinh làng Canh Lãnh – Suối Đá – Suối Công: UBND huyện Vân Canh khẩn trương điều chỉnh lại hồ sơ dự án theo đúng tổng mức đầu tư đã được Trung ương quy định, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt để khởi công đúng tiến độ đề ra.


Tin nổi bật Tin nổi bật