A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường thanh tra thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản đề nghị các địa phương tăng cường hoạt động thanh tra kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 tới.

Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng tiếp tục thực hiện việc điều động cán bộ, giáo viên các đơn vị trực thuộc đi làm nhiệm vụ thanh tra thi theo đúng quy định. Thực hiện việc cử các thành viên của mỗi hội đồng coi thi đảm bảo quy định và có biện pháp để cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ dự phòng tại các hội đồng coi thi kịp thời thực hiện nhiệm vụ khi được điều động.

Đồng thời, phối hợp công tác kiểm tra của Ban chỉ đạo thi, thanh tra thi của Sở, của Bộ Giáo dục và Đào tạo tránh chồng chéo, trùng lặp và không làm cản trở hoạt động bình thường của các hội đồng coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các đơn vị gửi quyết định thành lập các đoàn thanh tra công tác chuẩn bị thi, in sao đề thi, coi thi, chấm thi về thanh tra Bộ và thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định.

Theo kế hoạch, lịch thi, thời gian làm bài thi với thí sinh học hệ giáo dục THPT cụ thể như sau: Ngày 2/6, buổi sáng thi môn Ngữ văn trong 150 phút; chiều thi môn Hóa học trong 60 phút. Ngày 3/6, buổi sáng thi môn Địa lý trong 90 phút; chiều thi môn Lịch sử trong 90 phút. Ngày 4/6, buổi sáng thi môn Toán trong 150 phút; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ trong 60 phút hoặc môn Vật lý trong 60 phút. 

Lịch thi, thời gian làm bài thi với các thí sinh học hệ giáo dục thường xuyên, ngày 2/6 buổi sáng thi môn Ngữ văn trong 150 phút; chiều thi môn hóa học trong 60 phút. Ngày 3/6, buổi sáng thi môn Địa lý trong 90 phút; buổi chiều thi môn Lịch sử trong 90 phút.  Ngày 4/6, buổi sáng thi môn Toán trong 150 phút và chiều thi môn Vật lý trong 60 phút.


Tin nổi bật Tin nổi bật