A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng về khai đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình đàn tế trời đất

1. Theo đó, giao Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn khẩn trương hoàn thanh phương án đền bù giải phóng mặt bằng giai đoạn 2, báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết kinh phí phục vụ công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Trước mắt phải giải phóng mặt bằng nhanh bậc cuối cùng của hạng mục khu đàn tế và hạng mục khi nhà Ban quản lý; đồng thời có phương án tạm ứng trước kinh phí từ ngân sách huyện để chi trả đền bù cho các đối tượng thuộc hai hạng mục này.

2. Giao Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý dự án Đàn tế trời đất và các đơn vị thi công liên quan thẩm định hồ sơ thiết kế dự toán các hạng mục của công trình.

3. Về thay đổi chất liệu, màu sắc đá gia công phục vụ xây dựng hạng mục Đàn tế và các hạng mục liên quan của công trình, giao Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý dự án, các đơn vị thi công liên quan thống nhất cụ thể để có sơ sở đề nghị Đơn vị tư vấn thiết kết dự án có ý kiến trước khi thương thảo với các đơn vị cung cấp và gia công đá để phục vụ công tác thẩm định giá trị dự toán cho từng hạng mục liên quan của công trình.

4. Về việc xin thay đổi tên dự án “Đàn tế trời đất” thành dự án “ Tây Sơn Linh Đàn” của Chủ đầu tư, UBND tỉnh ghi nhận, trước mắt vẫn sử dụng tên cũ, sau này sẽ xem xét thay đổi sau.

5. Đồng ý giao Công ty TNHH Xây dựng Tân PHú thi công hạng mục Bình phong đá và Công ty TNHH Công viên Cây xanh và chiếu sáng Đô thị Quy Nhơn triển khai thi công hạng mục điện trong công trình.

6. Về việc gia công 4 con rùa đá đặt tại công trình, giao Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý dự án thống nhất đề xuất về kích thước, chất liệu, mùa sác, đơn vị gia công, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyế định.

 7. Về vốn tạm ứng thi công cho Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Hiếu Ngọc và Công ty TNHH Xây dựng Tân Phú, sử dụng từ nguồn tài trợ do tỉnh vận động, kể cả phần vốn vay lãi suất ưu đãi từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Giao Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án công trình và các nhà thầu để đảm bảo việc ứng vốn trước và đề xuất cho UBND tỉnh mức vốn ứng cho từng thời điển cho các doanh nghiệp.

8. Giao Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Đề xuất UBND tỉnh phương án xúc tiến vận động tài trợ kinh phí cho công  trình đối với các doanh nghiệp người Bình Định tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

- Đề xuất UBND tỉnh kế hoạch tổ chức Đoàn gồn lãnh đạo tỉnh, một số sở, ngành liên quan đến thăm và đôn đốc tài trợ kinh phí tại một số doanh nghiệp lớn đã đăng ký tài trợ cho công trình Đàn tế trời đất.

- Phối hợp với Ban Quản lý dự án soát xét lại các hạng mục của công trình để phân định rõ những hạng mục nào do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đảm nhận và của tỉnh đầu tư, đề xuất UBND tỉnh để có văn bản thống nhất với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

9. Giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thường xuyên đôn đốc các doanh nghiệp đã đăng ký tài trợ cho công trình nộp tiền vào tài khoản của tỉnh để đảm bảo nguồn vốn xây dựng công trình.

10. Giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Tây Sơn lập thủ tục theo quy định, trình UBND tỉnh ra quyết định giao đất tạm thời cho Công ty Cổ phần Khoáng sản và Năng lượng An Phú quản lý trong quá trình thi công công trình Đàn tế trời đất.

 11. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý dự án Đàn tế trời đất xây dựng Website về Dự án Đàn tế trời đất phụ vụ công tác thông tin và kêu gọi vận động tài trợ cho dự án.


Tin nổi bật Tin nổi bật