A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tọa đàm triển khai Nghị quyết 13/NQ-CP ngày 10/5/2012 của Chính phủ và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp ngành gỗ, lâm sản tỉnh Bình Định

Chiều ngày 20/5/2012, tại TP. Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp tổ chức buổi Tọa đàm triển khai Nghị quyết 13/NQ-CP ngày 10/5/2012 của Chính phủ và giải pháp hỗ trợ các DN ngành gỗ, lâm sản Bình Định.

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV; lãnh đạo các Sở, ngành và trên 40 DN chế biến gỗ và lâm sản trên địa bàn tỉnh.

Tọa đàm nghe Lãnh đạo Sở Tài chính phổ biến nội dung Nghị quyết 13/NQ-CP ngày 10/5/2012 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường; Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh thông tin về tình hình tài chính, chính sách tiền tệ… Về phía các DN, Ông Nguyễn An Điềm- Chủ tịch Hiệp hội SX- XNK gỗ và lâm sản (FPA) Bình Định và đại diện một số DN như Tập đoàn Khải Vy, Công ty TNHH Trí Tín… đã trình bày những khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu thời gian qua và đề xuất những giải pháp, kiến nghị hỗ trợ phát triển ngành gỗ, lâm sản trong thời gian đến, trước mắt là mùa hàng 2012-2013, trong đó tập trung chủ yếu là vốn vay mua nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, vốn vay trung và dài hạn phục vụ đầu tư chuyển đổi sản xuất sản phẩm gỗ nội thất.

Ông Trần Bắc Hà,Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDVcho biết, trong năm 2012, BIDV sẽ dành khoảng 3.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay ngắn hạn VNĐ tối đa 14,5% nhằm giúp các DN ngành gỗ và lâm sản ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động. Trước mắt, BIDV sẽ thực hiện cơ cấu lại kỳ hạn và lãi suất đối với các khoản nợ trước đây như kéo dài thời hạn 3 tháng đối với tồn kho nguyên liệu, 6 tháng đối với tồn kho thành phẩm... Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo tập trung phát triển đồ gỗ nội thất trên địa bàn tỉnh và BIDV đảm bảo cấp tín dụng trung và dài hạn để đầu tư chuyển đổi sản xuất sản phẩm gỗ nội thất, hỗ trợ 100.000 USD cho FPA Bình Định thực hiện công tác xúc tiến thương mại ở nước ngoài, tìm kiếm thị trường xuất khẩu.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đánh giá cao những đóng góp, hỗ trợ của BIDV trong thời gian qua cho ngành chế biến gỗ và lâm sản của  tỉnh, góp phần ổn định và phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà và đề nghị BIDV tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho DN tháo gỡ khó khăn để ổn định, phát triển trong thời gian đến, nhất là các khoản vốn vay. Về phía tỉnh, sẽ chỉ đạo các sở, ngành triển khai thực hiện đầy đủ và hiệu quả các nội dung của Nghị quyết 13/NQ-CP của Chính phủ với các giải pháp hỗ trợ cụ thể, trước mắt sẽ xem xét gia hạn thời gian nộp tiền sử dụng đất, tiền sử dụng kết cấu hạ tầng; liên kết các tỉnh trong và ngoài nước thực hiện trồng rừng và phát triển vùng nguyên liệu ngành gỗ, lâm sản. Bên cạnh đó, yêu cầu các DN tiếp tục rà soát giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm; thực hiện chuyển đổi sản xuất sản phẩm gỗ nội thất; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất giữa các DN nhằm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.


Tin nổi bật Tin nổi bật