|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của CT UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo Kế hoạch chuẩn bị Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

Ngày 23/05/2012, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo Kế hoạch chuẩn bị Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Sau khi nghe báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc kết luận tại Thông báo số 88/TB-UBND ngày 25/05/2012.

Theo đó, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh hoàn chỉnh Kế hoạch chuẩn bị Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản với một số nội dung cơ bản quảng bá thông tin, tiềm năng, điều kiện thuận lợi và các chính sách khuyến khích đầu tư vào tỉnh trên các lĩnh vực: công nghiệp, dịch vụ, du lịch, văn hóa, con người Bình Định đến các nhà đầu tư Nhật Bản; Kết hợp việc tổ chức xúc tiến đầu tư tại vùng Osaka và tham dự một số hoạt động nhân Sự kiện gặp gỡ Việt - Nhật do Bộ Ngoại giao tổ chức tại Tokyo (dự kiến vào tháng 9/2012); Yêu cầu nội dung xúc tiến đầu tư phải xác định rõ ngành nghề, lĩnh vực cần xúc tiến đầu tư cùng với địa điểm cụ thể và các chính sách liên quan đến nội dung cần xúc tiến đầu tư.

Giao Sở Ngoại vụ dự thảo văn bản trình UBND tỉnh lấy ý kiến tham gia của Bộ Ngoại giao (kèm Kế hoạch xúc tiến đầu tư đã hoàn chỉnh); đồng thời gửi Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (ông Cao Anh Dũng), Công an tỉnh (để gửi Tổng cục V); liên hệ Ông Nguyễn Tổng, Công ty TNHH Trồng rừng Quy Nhơn để vận động trợ giúp các hoạt động liên quan đến Hội nghị. Giao các Sở: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, BQL Khu kinh tế tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chuẩn bị các tài liệu liên quan đến lĩnh vực cần quảng bá, xúc tiến đầu tư (bằng tiếng Việt và tiếng Nhật).

Bên cạnh đó, giao BQL Khu kinh tế tỉnh làm việc thống nhất với các chủ đầu tư các KCN về thành phần tham dự, chuẩn bị tài liệu, đóng góp kinh phí và các vấn đề có liên quan, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định; liên hệ với các doanh nghiệp Nhật Bản hiện đang đầu tư tại các Khu công nghiệp để vận động tham gia Hội nghị hoặc trợ giúp các hoạt động có liên quan. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối của chuyến công tác, liên hệ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka để nhờ tư vấn về thành phần mời tham dự (phía Nhật Bản), thời gian dự kiến phát hành giấy mời và các vấn đề có liên quan, dự trù kinh phí báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.


Tin nổi bật Tin nổi bật