A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga kiểm tra công tác chuẩn bị các kỳ thi tại Bình Định

Theo báo GD&TD, Sáng 28-5, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 tại Bình Định. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Mai Thanh Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Trưởng ban chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo của tỉnh và Hội đồng coi thi liên trường cụm thi TP. Quy Nhơn.

Báo cáo của Sở GD-ĐT Bình Định tại buổi làm việc cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, cả tỉnh có 22.262 thí sinh của 50 trường THPT và 483 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên đăng ký dự thi. Sở GD-ĐT Bình Định đã bố trí, sắp xếp 50 hội đồng coi thi với 959 phòng thi và huy động hơn 2.200 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi.

Còn theo số liệu của Trường đại học Quy Nhơn, trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay, tại cụm thi liên trường TP. Quy Nhơn có hơn 76.870 thí sinh ở 6 tỉnh khu vực miền Trung đăng ký dự thi vào Trường ĐH Quy Nhơn và 71 trường đại học, học viện đóng ở Hà Nội và TPHCM, giảm hơn 8.670 hồ sơ so với năm 2011.

Hiện trường ĐH Quy Nhơn đã phối hợp với Sở GD-ĐT Bình Định khảo sát chọn 47 địa điểm thi tại các trường học trên địa bàn TP Quy Nhơn, huyện Tuy Phước và Thị xã An Nhơn. Đồng thời, huy động 4.500 lượt cán bộ coi thi, giám sát; 260 lượt cán bộ, chiến sĩ công an bảo vệ và hơn 100 lượt cán bộ y tế phục vụ.

Thời gian qua, tỉnh Bình Định đã chủ động triển khai tốt các bước chuẩn bị như: ban hành các văn bản chỉ đạo, các phương án, kế hoạch tổ chức các kỳ thi trên địa bàn tỉnh; tổ chức ôn tập kiến thức cho học sinh; học tập, phổ biến quy chế thi cho giáo viên, học sinh, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho các kỳ thi.

Ngành công an tỉnh cũng đã triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an toàn cho các kỳ thi. Các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan của tỉnh, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình, cũng đã phối hợp với ngành GD-ĐT và các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; triển khai việc chuẩn bị nơi ăn, ở; phương tiện đi lại; có kế hoạch cung ứng điện, nước, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; chuẩn bị ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2012 tại cụm thi Quy Nhơn,...

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bình Định trong việc triển khai chuẩn bị chu đáo cho các kỳ thi. Đồng thời lưu ý Sở GD-ĐT Bình Định cùng Trường ĐH Quy Nhơn cần quan tâm tăng cường công tác thanh tra để đảm bảo chất lượng kỳ thi và đặc biệt chú trọng đảm bảo cho việc sao in đề thi an toàn, không để xảy ra sai sót cũng như có phương án đảm bảo an toàn, bí mật trong quá trình vận chuyển đề thi, bài thi.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng đề nghị Sở GD-ĐT và Trường ĐH Quy Nhơn chú ý tập huấn kỹ cho đội ngũ giám thị coi thi và đề nghị các cấp, các ngành chức năng của tỉnh Bình Định cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ cho thí sinh và người nhà thí sinh về Quy Nhơn dự thi tuyển sinh. Trong đó, cần quan tâm hỗ trợ nơi ăn, ở, phương tiện đi lại, cấp điện, cấp nước, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả sinh hoạt, đảm bảo an ninh trật tự cho các kỳ thi cũng như các hoạt động hỗ trợ cho thí sinh để đảm bảo cho các kỳ thi diễn ra bình thường, trật tự, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.  


Tin nổi bật Tin nổi bật