A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp đánh giá tình hình kinh tế-xã hội tháng 5 năm 2012

Ngày 31/5/2012, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tình hình Kinh tế - Xã hội tháng 5/2012, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2012. Chủ tịch UBND tỉnh ông Lê Hữu Lộc chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong tháng 5 và năm tháng đầu năm, các cấp, các ngành trong tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh KT- XH. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng KT-XH trong tỉnh còn thấp, đáng chú ý là giá trị SXCN tháng 5 ước đạt trên 680 tỷ đồng, giảm 8,8% so với tháng trước, tính chung 5 tháng ước đạt 3.300 tỉ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ. Nhìn chung các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn đang tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn như thiếu vốn, chi phí đầu vào cao, một số doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, lượng hàng hóa tồn kho tăng cao, quy mô sản xuất kinh doanh thu hẹp chưa phù hợp. Giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 5 ước đạt 36 triệu USD, tăng 2,8% so với cùng kỳ nhưng giảm 31,4% so với tháng trước, tính chung 5 tháng kim ngạch xuất khẩu ước đạt gần 220 triệu USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ, riêng sản phẩm bằng gỗ chiếm tỷ  trọng lớn 47,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh nhưng tình hình xuất khẩu giảm 1,7%. Tình hình xuất khẩu của tỉnh gặp nhiều khó khăn do chịu tác động của những diễn biến bất lợi trên thị trường trong và ngoài nước.

Trên lĩnh vực SXNN, đến nay toàn tỉnh đã gieo trên 41 nghìn hécta của vụ hè thu, nhìn chung cây lúa đang sinh trưởng phát triển tốt, tình hình sâu và dịch bệnh phát sinh không đáng kể, các địa phương trong tỉnh cũng đang xuống giống các loại cây trồng. Đối với hoạt động khai thác thủy sản 5 tháng đầu năm đạt trên 58 ngàn tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó sản lượng cá ngừ đại dương đạt 2.610 tấn, tăng 2,4% so với cùng kỳ; các lĩnh vực Văn hóa – Xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, ngành Giáo dục đào tạo đã thực hiện tốt việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh theo quy định, phối hợp với các đơn vị cho công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng; ngành y tế đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh có hiệu quả, công tác an sinh xã hội cơ bản được đảm bảo, quốc phòng an ninh được giữ vững, đời sống nhân dân được ổn định.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các ngành liên quan nhanh chóng triển khai Nghị quyết 13 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp SXKD, hỗ trợ thị trường cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án như Khu du lịch nghỉ dưỡng Vĩnh Hội và khu du lịch Hải Giang; ngành công thương tập trung xây dựng kế hoạch và cụ thể hóa chương trình hợp tác với các tỉnh Bình Dương và Lâm Đồng; ngành nông nghiệp tập trung xây dựng mở rộng vùng nguyên liệu mía theo trục đường phía tây của tỉnh và tập trung cho công tác phòng, chống hạn, bên cạnh đó thực hiện các giải pháp kinh tế. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tập trung đẩy nhanh tiến độ chương trình xây dựng nông thôn mới và triển khai các phương án phòng, chống lụt bão trên địa bàn tỉnh; ngành giáo dục – đào tạo tập trung cho công tác tuyển sinh đầu cấp và kỳ thi tốt nghiệp phổ thông; ngành văn hóa thể thao và du lịch khẩn trương triển khai các bước chuẩn bị liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 4. Đối với công tác đảm bảo an sinh xã hội yêu cầu các ngành liên quan cần thực hiện có hiệu quả đề án giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ tại 3 huyện miền núi./.


Tin nổi bật Tin nổi bật