|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phê duyệt Kế hoạch, Kịch bản tổ chức Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam

Ngày 12/06/2012, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 283/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch, Kịch bản tổ chức Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV-Bình Định năm 2012.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch tổ chức Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV năm 2012 được tổ chức tại tỉnh Bình Định là một hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch truyền thống nhằm tôn vinh, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người Bình Định. Miền đất có tinh thần thượng võ lâu đời, quê hương của người anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung – Nguyễn Huệ. Đây là cơ hội để các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế gặp gỡ trao đổi về bảo tồn và phát triển võ cổ truyền Việt Nam trên thế giới, đồng thời cũng là dịp để bạn bè quốc tế và cả nước hiểu biết hơn về kinh tế, văn hóa, xã hội trên quê hương “Miền đất võ”. Đối với người dân Bình Định, đây là dịp để giới thiệu với bạn bè thế giới về một nét đẹp văn hóa truyền thống, các danh lam thắng cảnh, địa danh lịch sử, ngành nghề truyền thống, tiềm năng kinh tế. Thông qua các hoạt động trong chương trình Liên hoan nhằm quảng bá, thu hút du khách trong nước và quốc tế, tạo động lực phát triển du lịch Bình Định.

Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV - Bình Định năm 2012 được tổ chức quy mô hoành tráng, đạt hiệu quả cao trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là sự thành công về công tác đối ngoại, mở rộng hợp tác quốc tế của tỉnh.      Ban tổ chức Liên hoan chuẩn bị kỹ về nội dung, kế hoạch, chương trình biểu diễn, thi đấu, đi lại khép kín trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan. Các điểm tham quan, biểu diễn được chọn lọc, mang đặc trưng văn hóa Bình Định, là điểm nằm trong chương trình du lịch của tỉnh; nơi biểu diễn phải bảo đảm trật tự, an ninh, thu hút nhiều người đến xem và cổ vũ; thể hiện lòng mến khách, tinh thần tự tôn, tự hào dân tộc, thể hiện nét đẹp văn hóa giao tiếp. Các thành viên trong Ban tổ chức, các ngành và các địa phương tích cực tham gia các mặt tuyên truyền, quảng bá, phục vụ Liên hoan thành công một cách cao nhất. Bảo đảm công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm trước, trong và sau Liên hoan. Qua các hoạt động Liên hoan nâng cao vị thế của tỉnh Bình Định đối với trong nước và bạn bè quốc tế, tạo tâm lý tin tưởng, phấn khởi đối với du khách về miền đất thượng võ mến khách. Làm cho nhân dân vui tươi, phấn khởi, càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Thời gian liên hoan diễn ra từ ngày 01/08/2012 đến ngày 03/08/2012.

Giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tham mưu thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các Tiểu ban phục vụ Liên hoan.Tổng hợp tình hình báo cáo Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Liên hoan và đề xuất họp Ban chỉ đạo, Ban tổ chức khi cần thiết. Tham mưu thành lập Ban Vận động tài trợ cho Liên hoan do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban và một số đồng chí liên quan (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy…) trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cùng một số đồng chí lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.  Xây dựng kế hoạch tổ chức, kịch bản lễ Khai mạc, Bế mạc Liên hoan, cuộc thi “Người đẹp Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam”, các chương trình chính và hưởng ứng của Liên hoan. Triển khai công tác tuyên truyền, trang trí, tổ chức các điểm tham quan, biểu diễn, thi đấu, đồng thời cử cán bộ chuyên môn hướng dẫn, giới thiệu về các di tích, danh lam thắng cảnh nơi các đoàn đến tham quan. Lập dự toán kinh phí, phối hợp với Sở Tài chính trong việc thẩm định kinh phí các chương trình Liên hoan. Phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan trong việc kêu gọi, vận động các nguồn tài trợ, hỗ trợ kinh phí từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan tổ chức các cuộc họp báo tuyên truyền giới thiệu về Liên hoan. Chủ động phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan triển khai thực hiện tốt kế hoạch tổ chức Liên hoan, bảo đảm thành công trên các phương diện: chuyên môn và đối ngoại, là đầu mối quan hệ với Tổng cục Thể dục Thể thao - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình Liên hoan và liên lạc với các đoàn tham dự (qua Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam). Lập danh sách đại biểu, khách mời Trung ương, trong và ngoài tỉnh. Có kế hoạch đón tiếp, sắp xếp, bố trí chỗ ở đại biểu; tổ chức gặp mặt, tặng quà lưu niệm các đoàn tham dự Liên hoan; xây dựng kỷ yếu Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV- Bình Định năm 2012. Phối hợp với Tổng đạo diễn triển khai các chương trình nghệ thuật theo kịch bản. Chuẩn bị đoàn vận động viên tham dự Liên hoan với chất lượng chuyên môn cao nhất.

SởTài chính cân đối, bố trí bổ sung nguồn kinh phí từ ngân sách tỉnh phục vụ Liên hoan, trình UBND tỉnh xem xét quyết định; Phối hợp với SởVăn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm địnhdự toán kinh phí tổ chức các chương trình Liên hoan, trình UBND tỉnh phê duyệt; Phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan trong việc vận động tài trợ và theo dõi, quản lý các nguồn kinh phí phục vụ Liên hoan từ ngân sách tỉnh và tài trợ.SởKế hoạchvà Đầu tưphối hợp với SởTài chính, SởVăn hóa, Thể thao và Du lịchbố trí kế hoạch kinh phí ngân sách tỉnh cho Liên hoan, đồng thời tham giahuy động các nguồn tài trợ trong và ngoài tỉnh. Công an tỉnh thực hiện nhiệm vụ chung theo sự phân công của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, có kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau Liên hoan. Đặc biệt là tại các điểm tổ chức các hoạt động trong chương trình Liên hoan và nơi lưu trú của các đoàn. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Công an tỉnh có kế hoạch bảo vệ, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối trước, trong và sau Liên hoan. Phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa sau khi kết thúc Lễ Khai mạc Liên hoan.Sở Y tế xây dựng kế hoạch, triển khai công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau khi diễn ra Liên hoan trên địa bàn tỉnh. Bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế phục vụ tại các địa điểm diễn ra các hoạt động của Liên hoan. Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong việc điều động học sinh phục vụ các chương trình Liên hoan và xem các buổi biểu diễn. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì tuyên truyền các hoạt động Liên hoan trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và Trung ương. Phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chuẩn bị các ấn phẩm tuyên truyền, tổ chức các cuộc họp báo giới thiệu về Liên hoan. Phối hợp với các doanh nghiệp truyền thông tổ chức Trung tâm Báo chí phục vụ các nhà báo, các cơ quan thông tin đại chúng Trung ương và địa phương tác nghiệp đưa tin về các hoạt động Liên hoan.Sở Công Thươngphối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình Ẩm thực Bình Định; chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ chuẩn bị các mặt hàng lưu niệm, sản phẩm làng nghề truyền thống giới thiệu, phục vụ du khách.

Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định xây dựng chuyên mục tuyên truyền, đưa tin, phản ánh về các hoạt động Liên hoan; xây dựng kế hoạch truyền hình trực tiếp Lễ Khai mạc, Bế mạc Liên hoan, Lễ hội đường phố võ cổ truyền Việt Nam. Báo Bình Định xây dựng chuyên mục, chủ động trong việc đưa tin, bài giới thiệu, tuyên truyền về Liên hoan trên báo in và báo điện tử trước, trong và sau khi diễn ra Liên hoan. Sở Giao thông vận tảigiúp Ban tổ chức điều động các phương tiện vận tải phục vụ các đoàn trong thời gian diễn ra Liên hoan.UBND các huyện Tây Sơn, Tuy Phước, thị xã An Nhơncó trách nhiệm thông báo chủ trương tổ chức Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV năm 2012 của tỉnh đến các xã, phường, thị trấn có điểm tổ chức biểu diễn để huy động nhân dân đến xem, đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng có kế hoạch tuyên truyền, bảo vệ an ninh trật tự, an toàn trong thời gian các đoàn đến biểu diễn. UBND thành phố Quy Nhơn phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong công tác tuyên truyền trực quan trên địa bàn thành phố Quy Nhơn; triển khai kế hoạch đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan đường phố sạch đẹp trong thời gian diễn ra Liên hoan; đồng thời huy động nhân dân đến xem các buổi biểu diễn, các chương trình Liên hoan.Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong công tác lễ tân, khánh tiết, bố trí đón tiếp, tổ chức chiêu đãi đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo các tỉnh. Công ty Điện lực Bình Địnhbảo đảm nguồn điện tốt nhất phục vụ các địa điểm diễn ra Liên hoan, đặc biệt là đêm Khai mạc, Bế mạc Liên hoan. Tỉnh đoàn Bình Định chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc huy động lực lượng đoàn viên thanh niên dự lễ Khai mạc Liên hoan; đồng thời phối hợp với các trường: Đại học Quy Nhơn, Đại học Quang Trung, Cao đẳng Bình Định tổ chức đội ngũ tình nguyện viên giúp Ban tổ chức hướng dẫn và làm phiên dịch cho các đoàn nước ngoài trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan.


Tin nổi bật Tin nổi bật