|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự tỉnh

Ngày 18/06/2012, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 293/QĐ-UBND về việc Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự tỉnh Bình Định.

Theo đó, Quy chế gồm 4 chương và 14 điều. Chương I Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban chỉ đạo thi hành án dân sự tỉnh Bình Định do Chủ tịch UBND tỉnh thành lập; tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân được quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 173 Luật thi hành án dân sự năm 2008, Điều 13 Nghị định số 74/2009/NĐ-CP ngày 09 tháng 09 năm 2009 của Chính phủ và Thông tư liên tịch số 14/2011/TTLT-BTP-BCA-BTC-TANDTC-VKSNDTC ngày 11 tháng 7 năm 2011 của Bộ Tư pháp - Bộ Công an - Bộ Tài chính - Tòa án nhân dân tối cao - Viện kiểm sát nhân dân tối cao, bao gồm: Chỉ đạo việc tổ chức phối hợp các cơ quan có liên quan của tỉnh trong công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh; Chỉ đạo việc tổ chức cưỡng chế thi hành các vụ án lớn, phức tạp, có ảnh hưởng về an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương theo đề nghị của Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo là xây dựng dự thảo chương trình, kế hoạch về chỉ đạo việc tổ chức phối hợp giữa các cơ quan có liên quan trong thi hành án dân sự và chỉ đạo việc tổ chức cưỡng chế thi hành án dân sự đối với những trường hợp quy định tại Điều 1 của Quy chế này, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định. Tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch và ý kiến chỉ đạo việc tổ chức phối hợp các cơ quan có liên quan trong thi hành án dân sự và chỉ đạo việc tổ chức cưỡng chế thi hành án dân sự đối với những trường hợp quy định tại Điều 1 của Quy chế này. Đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp chỉ đạo, giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong chỉ đạo việc tổ chức phối hợp các cơ quan có liên quan trong thi hành án dân sự và chỉ đạo việc tổ chức cưỡng chế thi hành án dân sự đối với những trường hợp quy định tại Điều 1 của Quy chế này. Tổ chức kiểm tra hoặc phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra việc thực hiện kết luận của Ban Chỉ đạo, ý kiến của Ủy ban nhân dân tỉnh về tổ chức phối hợp các cơ quan có liên quan trong thi hành án dân sự và chỉ đạo việc tổ chức cưỡng chế thi hành án dân sự đối với những trường hợp quy định tại Điều 1 của Quy chế này.Đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và cơ quan có thẩm quyền khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác thi hành án dân sự tại địa phương. Kiến nghị cơ quan, tổ chức có thẩm quyền có biện pháp xử lý kịp thời đối với những vi phạm pháp luật về thi hành án dân sự.

Chương II cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Ban chỉ đạo gồm: thành phần, cơ cấu tổ chức Ban Chỉ đạo; nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng Ban Chỉ đạo; nhiệm vụ, quyền hạn của Phó trưởng Ban Chỉ đạo; nhiệm vụ, quyền hạn của các Ủy viên Ban Chỉ đạo; nhiệm vụ, quyền hạn của Thư ký Ban Chỉ đạo. Chương III là hoạt động của Ban Chỉ đạo gồm: nguyên tắc hoạt động; chế độ làm việc của Ban Chỉ đạo; chế độ thông tin, báo cáo của Ban Chỉ đạo; quan hệ công tác của Ban Chỉ đạo; lấy số văn bản và sử dụng con dấu; kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo. Chương IV là điều khoản thi hành.


Tin nổi bật Tin nổi bật