A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định cần chủ động đối phó với cơn bão Doksuri

Sáng 28.6, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương- Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã có công điện số 10/CĐ-TW yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định; các Bộ: Giao thông vận tải, Nông nghiệp và PTNT, Quốc phòng cần chủ động thực hiện các biện pháp đối phó với cơn bão có tên quốc tế là Doksuri.

Theo đó, các tỉnh, thành phố, Bộ, ngành cần tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau: Thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh; Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, chủ động liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để thông tin kịp thời; Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu; Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống Lụt bão Trung ương và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn.  

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hồi 1 giờ ngày 28.6, vị trí tâm bão Doksuri ở vào khoảng 17,9 độ Vĩ Bắc; 125,6 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-Dông (Philippines) khoảng 380 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km và còn có khả năng mạnh thêm. Đến 1 giờ ngày 29.6, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,9 độ Vĩ Bắc; 121,4 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Bắc đảo Lu-Dông (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp10, cấp 11. Trong khoảng 24 đến 48 giờ và 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km. Do ảnh hưởng của bão, từ chiều tối ngày 28.6 vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, sau tăng lên cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12.   

Để chủ động đối phó với cơn bão Doksuri, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã có báo cáo diễn biến và nhận định tình hình về cơn bão đến Bộ trưởng – Trưởng ban, Phó trưởng ban thường trực, Ủy viên thường trực và xin ý kiến chỉ đạo đồng thời thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình thời tiết; liên lạc với các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Bình Định để thông báo tin bão và đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc trực ban, sẵn sàng thực hiện công tác ứng phó với cơn bão. Đến thời điểm này, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và TKCN thành phố Đà Nẵng đã có công điện số 09/CĐ-PCLB ngày 27.6 đôn đốc các Sở, ban, ngành theo dõi diễn biến của bão, kiểm đếm tàu thuyền, sẵn sàng ứng cứu hộ khi có yêu cầu. Các địa phương khác cũng đã thường trực nghiêm túc, sẵn sàng ứng phó với cơn bão Doksuri.


Tin nổi bật Tin nổi bật