A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2021

Ngày 18/01/2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Công văn số 235/BTNMT-TCMT đề nghị các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể tại Trung ương và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Đất ngập nước Thế giới 02 tháng 02 năm 2021 với chủ đề “Không thể tách rời - Đất ngập nước, Nước và Sự sống”.

Cụ thể, để hưởng ứng đề nghị của Ban thư ký Công ước Ramsar và huy động sự tham gia của toàn xã hội trong bảo tồn, sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các cơ quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến về tầm quan trọng của các vùng đất ngập nước đối với tài nguyên nước, sự sống của con người, đa dạng sinh học và kêu gọi mọi người dân cùng cam kết bảo tồn, sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước, dừng các hoạt động gây suy thoái các vùng đất ngập nước và phục hồi các vùng đất ngập nước bị suy thoái.

Tùy theo điều kiện cụ thể, tiến hành các hoạt động truyền thông phù hợp, tổ chức lễ kỷ niệm, các cuộc thi, triển lãm hoặc phát động các phong trào gắn với chủ đề Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2021.

Lồng ghép nội dung về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước, nguồn nước vào các chương trình, quy hoạch, kế hoạch, dự án phát triển của Bộ, ngành và địa phương.

Các tài liệu về chủ đề Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2021 và các hoạt động kỷ niệm Ngày Đất ngập nước Thế giới trong năm 2021 của các quốc gia được đăng ký và đăng tải tại trang thông tin điện tử của Công ước Ramsar: https://www.worldwetlandsday.org.

Tại Văn bản số 629/UBND-KT ngày 02/2, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động triển khai thực hiện các nội dung hưởng ứng ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2021 theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Văn bản nêu trên; tổng hợp kết quả thực hiện báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường theo quy định.

TL


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật