A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch thực hiện Kết luận số 69-KL/TW của Ban Bí thư

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 69-KL/TW ngày 24/02/2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 30/3/2009 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của luật sư trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Mục đích của Kế hoạch là nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về tổ chức và hoạt động hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh Bình Định, góp phần xây dựng, phát triển đội ngũ luật sư tuân thủ Hiến pháp, pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt; nâng cao hình ảnh, uy tín của nghề luật sư trong xã hội, đáp ứng yêu cầu dịch vụ pháp lý của người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định. Bên cạnh đó, phát huy những kết quả đạt được và khắc phục, tháo gỡ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về tổ chức và hoạt động hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh Bình Định thời gian qua để triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất, hiệu quả tại các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo Kế hoạch, các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kết luận số 69-KL/TW của Ban Bí thư trong phạm vi ngành, đơn vị và địa phương mình đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Trong đó, tập trung tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung của Chỉ thị số 33- CT/TW và Kết luận số 69-KL/TW của Ban Bí thư; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với tổ chức và hoạt động hành nghề luật sư; nâng cao vai trò tự quản của tổ chức xã hội - nghề nghiệp của luật sư.

UBND tỉnh giao Sở Tư pháp làm đầu mối giúp UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch này./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật