A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của PCT UBND tỉnh tại buổi làm việc với Công ty cổ phần Chế biến tinh bột sắn xuất khẩu

Ngày 12/9/2012, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã chủ trì buổi làm việc với Công ty cổ phần Chế biến tinh bột sắn xuất khẩu. Sau khi nghe Công ty cổ phần Chế biến tinh bột sắn xuất khẩu báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 06 tháng đầu năm 2012 và công tác chuẩn bị cho Nhà máy chế biến tinh bột sắn đi vào sản xuất vụ mới và ý kiến tham gia, đề xuất của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã có ý kiến kết luận kết luận tại Thông báo số 151/TB-UBND ngày 24/09/2012.

Theo đó, để Nhà máy chế biến tinh bột sắn hoạt động có hiệu quả, Công ty cổ phần Chế biến tinh bột sắn xuất khẩu cần tổ chức triển khai thực hiện các phương thức thu mua nguyên liệu một cách linh hoạt và phù hợp như mua qua đại lý, Nhà máy thu mua trực tiếp với người dân… Qúa trình tổ chức thu mua, Công ty cần phối kết hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh, huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến công khai bảng giá thu mua và phương thức thu mua của nhà máy để mọi người dân trong vùng nguyên liệu biết và chọn hình thức bán nguyên liệu phù hợp với nhà máy. Công ty cần rà soát và kiểm tra lại quá trình tổ chức thu mua nguyên liệu trong thời gian qua để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, yếu kém trong công tác thu mua nhằm rút kinh nghiệm và tổ chức thực hiện tốt hơn trong thời gian đến.

Giao Công ty cổ phần Chế biến tinh bột sắn chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND các huyện trong vùng nguyên liệu nghiên cứu đẩy mạnh việc nhân giống mới; động viên khuyến khích nông dân sử dụng các loại giống sắn mới có năng suất cao để thay thế, loại bỏ dần giống sắn cũ, năng suất thấp và phổ biến, hướng dẫn nông dân trồng xen canh giữa cây mì với cây lạc ở những vùng đất thích hợp để góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khảo sát, đề xuất diện tích để triển khai thực hiện thí điểm việc áp dụng mô hình “cánh đồng mẫu lớn” tại một số vùng thích hợp trên địa bàn tỉnh đối với cây mì. Mặt khác, Công ty cổ phần Chế biến tinh bột sắn có văn bản báo cáo đề xuất việc xin giãn nợ đối với khoản nợ vay chưa trả hết tại Qũy đầu tư phát triển tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Bình Định để UBND tỉnh chỉ đạo, tác động các cơ quan nêu trên xem xét giải quyết theo quy định. Riêng đối với khoản vốn vay lưu động để mua nguyên liệu, đề nghị Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bình Định xem xét tăng thêm khế ước tín dụng để Công ty có đủ vốn thu mua nguyên liệu kịp thời cho nông dân, nhất là tại các thời điểm thu mua chính vụ, cuối năm…

Bên cạnh đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương xem xét, kiểm tra và đề xuất việc cấp phép xả thải của Nhà máy chế biến tinh bột sắn theo hồ sơ của doanh nghiệp đã gửi, báo cáo UBND tỉnh. Đồng thời Công ty cổ phần Chế biến tinh bột sắn khẩn trương lập Dự án đầu tư mở rộng, nâng công suất Nhà máy chế biến tinh bột sắn lên gấp đôi, đồng thời sớm hoàn thành việc bổ sung vốn góp của các cổ đông sáng lập và làm việc với các tổ chức tín dụng có liên quan để thống nhất nguồn vốn cho vay của dự án, làm cơ sở để triển khai thực hiện đầu tư dự án theo quy định.                                                                           


Tin nổi bật Tin nổi bật