A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện các giải pháp để đảm bảo an toàn các trạm bơm nước thải

Ngày 18/09/2012, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 3530/UBND-KTN về việc thực hiện các giải pháp để đảm bảo an toàn các trạm bơm nước thải trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Theo đó, không xây dựng hàng rào và kiốt bảo vệ các trạm bơm nước thải vì các trạm bơm nước thải đã được thiết kết chìm dưới mặt đất, hoạt động hoàn toàn tự động, do đó không cần thiết phải có công nhân vận hành trực tại chỗ và nhà điều hành, đồng thời việc xây dựng hàng rào và kiốt sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Giao Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Bình Định phối hợp với Ban Quản lý dự án Vệ sinh môi trường thành phố Quy Nhơn nghiên cứu bổ sung phương án gia cố các tủ điện để đảm bảo an toàn và chống trộm cắp. Đối với 04 trạm bơm đã bàn giao, Công ty sử dụng nguồn kinh phí từ nguồn duy trì, vận hành hệ thống thoát nước thành phố Quy Nhơn. Đối với các trạm bơm còn lại đang trong quá trình triển khai xây dựng, giao Ban Quản lý dự án Vệ sinh môi trường thành phố Quy Nhơn điều chỉnh, bổ sung các hạng  mục này vào dự án.

Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Bình Định có trách nhiệm tổ chức lập kế hoạch quản lý vận hành các trạm bơm nước thải theo định kỳ. Trước mắt, do nhà máy xử lý nước thải 1B chưa xây xong nên có thể bơm xả trực tiếp ra vị trí tiếp nhận hoặc bơm tuần hoàn để vận hành. Đồng thời phối hợp với Ban Quản lý dự án Vệ sinh môi trường thành phố Quy Nhơn tiến hành lập dự toán quản lý, vận hành bảo dưỡng hàng năm đối với các trạm bơm từ nay cho đến khi nhà máy xử lý nước thải đi vào hoạt động. Kinh phí thực hiện từ nguồn duy trì, vận hành hệ thống thoát nước thành phố Quy Nhơn.


Tin nổi bật Tin nổi bật