A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 23/10, UBND tỉnh ban hành văn bản số 7156/UBND-VX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn chưa giảm, nguy cơ tăng mạnh trở lại vào mùa đông ở những nơi lới lỏng các biện pháp chống dịch. Trong nước, dù đã kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng nếu lơ là, chủ quan, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch thì dịch có thể xuất hiện trở lại, lây lan gây thiệt hại tính mạng, sức khỏe của nhân dân và kinh tế xã hội của đất nước. Để giữ vững thành quả đã đạt được trong phòng, chống dịch, bệnh Covid-19, chung sống an toàn, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Công văn số8627/VPCP-KGVXngày 14/10/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quan tâm chỉ đạothực hiện các biện pháp phòng chống dịch, xác định chung sống, chiến đấu lâu dài với dịch bệnh; ngăn chặn dịch xâm nhập, lây lan trên địa bàn tỉnh, song song với việc chỉ đạo thực hiện phát triển kinh tế.Tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 24/9/2020 và các văn bản có liên quan của các cơ quan Trung ương và của tỉnh; luôn luôn đề cao cảnh giác, không được chủ quan, coi thường dịch bệnh, nhất là trong các cơ sở y tế, trường học, cơ sở chăm sóc người có công, bảo trợ xã hội; người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trong phạm vi quản lý; thực hiện nghiêm ngặt việc khai báoy tế; cách ly và theo dõi y tế sau cách ly (đủ ít nhất 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh) đối với tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam đến Bình Định làm việc, lưu trú.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo, giám sát, kiểm tra các quy định phòng,chống dịch,các biện pháp bảo vệ an toàn cho các cơ sở y tế (kể cả y tế tư nhân). Tất cả các cơ sở y tế phải có quy trình chặt chẽ, tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh, phân luồng, phân tuyến phù hợp. Kiên quyết dừng hoạt độngđối vớicác cơ sở không đảm bảo điều kiện an toàn phòng, chống dịch. Triển khai mạnh việc khám chữa bệnh từ xa và đăng ký khám bệnh qua mạng, nhất là tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn; chỉ đạo lực lượng y tế cơ sở quản lý, theo dõi sức khỏe sau cách ly (đủ ít nhất 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh) đối với tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam đến Bình Định làm việc, lưu trú; trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế, triển khai, hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch trong trường học, cơ sở lưu trú, giao thông công cộng, nhà máy, công sở...

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; xử lý nghiêm việc tổ chức nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép; giám sát chặt chẽ, phối hợp quản lý việc di chuyển của các đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam đến Bình Định làm việc, lưu trú theo đúng quy định phòng chống dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế và chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thong chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, cơ sở (trước hết là các trường học và cơ sở lưu trú) thực hiện nghiêm các hướng dẫn và cập nhật trên hệ thống Bản đồ chống dịch Covid-19. Kiên quyết xử lý các cơ sở không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch/.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật