Nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước
Ảnh minh họa (Trong ảnh: Người dân thực hiện TTHC liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Tuy Phước - baobinhdinh.com.vn)
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu phương án kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu giữa phần mềm một cửa của địa phương với Hệ thống thông tin chuyên ngành của các Bộ, ngành trong các lĩnh vực: kế hoạch và đầu tư, môi trường, tư pháp, công an, bảo hiểm xã hội, kho bạc nhà nước... qua Cổng dịch vụ công quốc gia nhằm phục vụ công tác giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo cơ chế một cửa liên thông từ tỉnh đến các bộ, ngành, phát huy hiệu quả của Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, tạo thuận lợi trong việc giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức.
Các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ vào kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính hàng năm đề ra nhiệm vụ, giải pháp nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức nói riêng, thực hiện có kết quả công tác cải cách hành chính (CCHC) nói chung; đồng thời, có biểu dương, khen thưởng cụ thể đối với các cơ quan, đơn vị, cá nhân đạt kết quả tích cực trong công tác CCHC.
Bộ Nội vụ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiên cứu, triển khai thực hiện kiến nghị của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Bộ Nội vụ nghiên cứu, triển khai các giải pháp tăng cường thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung, hình thức triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức nhằm nâng cao hiểu biết và tinh thần trách nhiệm của người dân, tổ chức trong việc tham gia đánh giá kết quả CCHC.
Kim Loan