A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày 6.8:Sẽ áp dụng mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mới

Ngày 6.8.2012, mức giá khám bệnh, chữa bệnh mới trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh thực hiện theo Quyết định 27/2012/QĐ-UBND ngày 27.7.2012 của UBND tỉnh, có hiệu lực.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện giá dịch vụ khám chữa bệnh theo mức giá hiện hành với người bệnh đang điều trị nội trú trước 0 giờ ngày 6.8.2012 cho đến khi ra viện. Các cơ sở y tế niêm yết công khai danh mục giá tại địa điểm thu phí và những vị trí thuận tiện; đồng thời khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ; tăng cường kiểm tra Quy chế bệnh viện và việc thực hiện các quy trình chuyên môn kỹ thuật.

Tổng mức giá của các dịch vụ khám chữa bệnh được điều chỉnh tính cho các cơ sở khám chữa bệnh của toàn ngành Y tế tỉnh bằng 58,2% tổng mức giá tối đa của Thông tư 04. Trong 1.212 dịch vụ đề xuất giá mới có 27 dịch vụ có giá đề xuất mới thấp hơn, trong đó có một số dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn, tần suất sử dụng nhiều như: chụp CT-Scanner, siêu âm, nuôi cấy định danh vi khuẩn...; 199 dịch vụ có giá đề xuất ngang bằng giá hiện hành; 607 dịch vụ tăng giá 1-2 lần; 376 dịch vụ tăng giá trên 2 lần so với giá hiện hành.


Tin nổi bật Tin nổi bật