A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà chỉ đạo: Phù Mỹ và Phù Cát cần phải chủ động triển khai các biện pháp PCLB-TKCN

Ngày 25.9, Đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà dẫn đầu đã kiểm tra công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) tại 2 huyện: Phù Mỹ và Phù Cát.

Theo báo cáo của UBND huyện Phù Mỹ và Phù Cát, công tác PCLB-TKCN năm 2012 đã được chuẩn bị đầy đủ. Đến nay, các địa phương đã củng cố Ban chỉ huy PCLB-TKCN từ huyện đến cơ sở, đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng phương án PCLB-TKCN cụ thể theo phương châm: “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả, trong đó lấy phòng tránh là chính”. Chính quyền các địa phương cũng đã trích ngân sách tu bổ, sửa chữa tạm các hồ chứa nước, đê sông bị sạt lở và xây dựng phương án PCLB cụ thể cho từng công trình thủy lợi theo phương án 4 tại chỗ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà yêu cầu huyện Phù Mỹ và Phù Cát cần phải chủ động triển khai các biện pháp PCLB-TKCN, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc đảm bảo an toàn cho người dân ở những vùng có nguy cơ thiên tai cao. Các địa phương cũng phải chú trọng đến việc đảm bảo an toàn cho các công trình thủy lợi, hệ thống đê sông; chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, lương thực, thực phẩm, thuốc y tế… để phục vụ cho công tác PCLB-TKCN, cứu hộ trong mùa mưa bão.

Sau khi làm việc với chính quyền các địa phương, Đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế phương án PCLB hồ chứa nước Hội Khánh, xã Mỹ Hòa, hồ Núi Miếu, xã Mỹ Lợi và đập dâng Cầu Sắt, thị trấn Phù Mỹ (Phù Mỹ); đập Lão Tâm, xã Cát Thắng, hồ Mỹ Thuận, xã Cát Hưng (Phù Cát).

Hai huyện Phù Mỹ và Phù Cát đã kiểm tra và thống kê số hộ sinh sống ở những vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai (Phù Mỹ có 1.443 hộ dân với 6.460 nhân khẩu; Phù Cát có 1.448 hộ với 6.961 nhân khẩu) và vận động dân di dời đến các khu tái định cư đã xây dựng; điều tra, thống kê số lượng tàu thuyền, số điện thoại của các chủ tàu thuyền để tiện cho việc thông tin liên lạc, giúp ngư dân chủ động phòng tránh trú bão. Công tác hậu cần, phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão cũng đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo. Tuy vậy, trong mùa mưa bão năm nay, Phù Mỹ và Phù Cát đều còn nhiều điều đáng quan ngại, như: số hộ dân sinh sống ở những vùng có nguy cơ thiên tai cao còn nhiều; nhiều hồ chứa nước xung yếu (Phù Mỹ có 9 hồ chứa, Phù Cát có 4 hồ chứa) và nhiều đoạn đê sông không đảm bảo an toàn.


Tin nổi bật Tin nổi bật