Thực hiện bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường địa phương dự án LRAMP
Quang cảnh buổi tập huấn công tác bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường phục vụ Dự án LRAMP. Ảnh minh họa
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát triển khai thực hiện các nhiệm vụ: Bố trí đủ vốn và tổ chức triển khai thực hiện công tác BDTX dự án LRAMP năm thứ 4 (2020) theo đúng kế hoạch; khẩn trương kiểm tra, rà soát bổ sung khối lượng và kinh phí thực hiện BDTX hệ thống đường huyện, đường xã trên địa bàn để bù đắp khối lượng và kinh phí bị thiếu so với kế hoạch của các năm trước, trong thời gian còn lại của dự án (03 tháng cuối năm 2020 và năm 2021); giao Phòng Kinh tế hạ tầng (Quản lý đô thị) là cơ quan đầu mối cấp huyện triển khai thực hiện công tác BDTX hệ thống đường huyện, đồng thời chịu trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc UBND cấp xã thực hiện BDTX hệ thống đường xã trên địa bàn; khi lập dự toán ngân sách năm 2021 phải ghi rõ nội dung chi cho công tác BDTX hệ thống đường huyện, đường xã; tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên của năm 2020 (kể cả kế hoạch bổ sung) cho Sở Giao thông vận tải để tổng hợp, tham mưu đề xuất cho UBND tỉnh chỉ đạo xây dựng và thực hiện kế hoạch năm 2021 theo yêu cầu tổng thể của dự án.
UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu kết quả thực hiện cống tác bảo dưỡng thường xuyên hệ thống đường địa phương không đạt yêu cầu của dự án, gây ảnh hưởng đến việc giải ngân nguồn vốn vay và nguồn vốn đối ứng của tỉnh (ngân sách tỉnh phải bổ sung thêm đúng bằng giá trị điều chỉnh giảm giải ngân vốn vay), ảnh hưởng đến uy tín của tỉnh đối với dự án LRAMP nói riêng và đối với các dự án sử dụng vốn vay WB nói chung. Đồng thời, UBND cấp huyện có liên quan phải tự bố trí nguồn kinh phí của địa phương để bù vào phần kinh phí của dự án bị giảm giải ngân từ nguồn vốn vay.
UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan kiểm tra, hướng dẫn về nguồn kinh phí để các địa phương thực hiện tốt công tác bảo dưỡng thường xuyên hệ thống đường địa phương trong năm cuối của dự án, nhất là đối với các huyện miền núi đặc biệt khó khăn, theo đúng quy định.
Thùy Trang