A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện chính sách hỗ trợ nhóm đối tượng là giáo viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 2/6, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2140/QĐ-UBND về việc thực hiện chính sách hỗ trợ nhóm đối tượng là giáo viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Chương IV Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa

Theo Quyết định, đối tượng được hưởng chính sách là giáo viên, người lao động có hợp đồng lao động tại các cơ sở mầm non tư thục (được cơ quan có thẩm thẩm quyền cấp phép hoạt động), công lập trên địa bàn tỉnh; giáo viên, người lao động có hợp đồng lao động tại các trường tiểu học công lập, tư thục ngừng việc do bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19; đồng thời có tên trong danh sách bảng lương trong các cơ sở giáo dục tại thời điểm ngày 31/01/2020, mất việc làm và có thu nhập thấp hơn mức chuẩn cận nghèo quy định tại Quyết định số 59/2015/QĐ-TTg ngày 19/11/2015 của Thủ tướng Chính phủ; cư trú hợp pháp tại địa phương.

Việc hỗ trợ phải đảm bảo nguyên tắc đối tượng bị giảm sâu thu nhập, mất, thiếu việc làm, gặp khó khăn, không đảm bảo mức sống tối thiểu, chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; việc hỗ trợ bảo đảm đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Đối tượng hỗ trợ thuộc diện được hưởng theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ thì không được hỗ trợ theo Quyết định này; không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia.

Mức hỗ trợ một lần là 1.000.000 đồng/người. Nguồn kinh phí thực hiện được trích từ nguồn huy động đóng góp của các tổ chức, cá nhân ủng hộ tỉnh Bình Định để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID19, thông qua Ban cứu trợ tỉnh Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh giao các Sở Lao động-Thương minh và Xã hội, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, hướng dẫn và tổ chức chi trả kịp thời cho đối tượng trên theo đúng quy định.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Liên đoàn lao động tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan giám sát việc lập danh sách và thực hiện chi trả đúng đối tượng, đúng quy định hiện hành.

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật