A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức tiêm phòng khẩn cấp vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm chủ động tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch VDNC trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo triển khai một số nhiệm vụ tại Công văn số 1528/UBND-KT ngày 25/3.

Ảnh minh họa

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục quán triệt, triển khai đầy đủ các nội dung theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT tại Công điện khẩn số 7575/CĐ-BNN-TY ngày 31/10/2020, Chỉ thị số 8634/CT-BNN-TY ngày 09/12/2020 và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 7380/UBND-KT ngày 03/11/2020 về việc tập trung nguồn lực và khẩn trương triển khai các biện pháp kiểm soát, phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp và UBND cấp xã tăng cường giám sát, phát hiện dịch bệnh nghi ngờ trong thời gian sớm nhất để có biện pháp lấy mẫu xét nghiệm xác định bệnh. Tăng cường giám sát đối với trâu, bò nhập vào địa bàn quản lý, để có biện pháp cách ly xử lý nếu có dịch bệnh lây lan. Chủ động rà soát, thống kê số lượng trâu, bò nuôi tại địa bàn để có cơ sở xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí mua vắc xin và tổ chức triển khai tiêm phòng khẩn cấp vắc xin VDNC nếu dịch bệnh xảy ra. Thông báo, vận động người chăn nuôi trâu, bò đăng ký mua vắc xin phòng bệnh VDNC tổ chức tiêm phòng cho đàn vật nuôi của mình.

Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tăng cường phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện kiểm tra trâu, bò được vận chuyển trên các phương tiện vận chuyển ra vào tỉnh và tại các trạm kiểm dịch đầu mối của tỉnh. Phối hợp các địa phương tăng cường công tác giám sát, lấy mẫu kiểm tra để xác định dịch bệnh nghi ngờ trong thời gian sớm nhất. Chủ động liên hệ cung ứng vắc xin theo nhu cầu các địa phương đăng ký để tiêm phòng kịp thời phòng chống dịch bệnh VDNC.

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật