|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai chương trình hỗ trợ gà giống thương phẩm, phát triển chăn nuôi gà thả đồi tại 03 huyện miền núi và huyện Hoài Ân năm 2020

(binhdinh.gov.vn)-Để tổ chức triển khai hiệu quả chương trình hỗ trợ gà giống chăn nuôi, gà thả đồi an toàn sinh học đảm bảo xuất chuồng kịp thời trong dịp Tết Nguyên đán 2021, tại Văn bản số 6071/UBND-KT ngày 9/9/2020, UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các địa phương tham gia Đề án và các doanh nghiệp hỗ trợ gà giống trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện.

Ảnh minh họa

Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND các huyện tham gia chương trình và 02 doanh nghiệp hỗ trợ gà giống trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch tiến độ tổ chức triển khai, phương án giao gà cụ thể và hướng dẫn quy trình kỹ thuật chăn nuôi gà an toàn sinh học để các hộ tham gia chăn nuôi chủ động thực hiện; đảm bảo giao gà cho người chăn nuôi trong tháng 9/2020. Cân đối bố trí nguồn kinh phí khuyến nông năm 2020 để hỗ trợ tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gà thả đồi an toàn sinh học cho các hộ chăn nuôi tham gia chương trình, các hộ tiềm năng có nhu cầu và công tác kiểm tra, giám sát, chọn hộ, thẩm định điều kiện chăn nuôi tại các địa phương. Chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm Giống nông nghiệp, Trung tâm Khuyến nông phân công cán bộ kỹ thuật phụ trách địa bàn để phối hợp các địa phương hướng dẫn kỹ thuật, kiểm tra, giám sát công tác thẩm định điều kiện chăn nuôi, tổ chức triển khai mô hình và hoạt động chăn nuôi gà của các hộ tại các địa phương. Đồng thời, phối hợp với 02 doanh nghiệp hỗ trợ gà tập huấn kỹ thuật cho các hộ tham gia mô hình và các hộ có nhu cầu tại địa phương.

UBND các huyện An Lão, Vĩnh Thạnh, Vân Canh và Hoài Ân giao trách nhiệm cho Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y trong công tác tổ chức tập huấn kỹ thuật cho các hộ tham gia mô hình và các hộ có nhu cầu tại địa phương. Phân công cụ thể cán bộ kỹ thuật kiểm tra điều kiện chuồng trại, dụng cụ chăn nuôi, đảm bảo đầy đủ, đáp ứng an toàn sinh học trước khi nhận gà và theo dõi, định kỳ kiểm tra, hướng dẫn quy trình kỹ thuật chăn nuôi, phòng trị bệnh cho gà. Kịp thời phát hiện để hướng hỗ trợ điều trị khi dịch bệnh xảy ra. Hỗ trợ kinh phí cho công tác quản lý, kiểm tra, giám sát trong quá trình triển khai mô hình. Chỉ đạo UBND các xã tham gia mô hình và giao trách nhiệm cho Trưởng ban Chăn nuôi Thú y thường xuyên kiểm tra, theo dõi nắm bắt tình hình chăn nuôi của các hộ tham gia mô hình. Kịp thời báo cáo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các trường hợp bất thường để phối hợp hướng dẫn xử lý.

Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư, Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT và các địa phương thống nhất phương án giao gà cho các hộ tham gia mô hình, đảm bảo chất lượng con giống và đúng tiến độ cam kết.  Xem xét, hỗ trợ một số cơ thuốc phòng bệnh, tăng sức đề kháng cho gà giống trong giai đoạn đầu và phối hợp hướng dẫn quy trình kỹ thuật chăn nuôi gà để các hộ tham gia chăn nuôi chủ động thực hiện.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật